Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Trung Quốc lao đao sau khi lộ chuyện hẹn hò

Chuyện tình cảm của Trương Tử Phong hay Vương Gia Nhĩ không được lòng công chúng. Họ bị fan chỉ trích và rời bỏ.

Trong tháng 2, giới giải trí Hoa ngữ xôn xao bởi tin tức hẹn hò giữa Trương Tử Phong - Yên Hủ Gia, Vương Gia Nhĩ - Tống Vũ Kỳ. Họ là những ngôi sao thần tượng hàng đầu, có sức hút và ảnh hưởng lớn tới công chúng tại Trung Quốc.

Theo Sina, mối quan hệ của những nghệ sĩ nói trên bị người hâm mộ phản đối. Những ồn ào tình ái và phản ứng tiêu cực từ khán giả gây ảnh hưởng đến danh tiếng của họ.

Khủng hoảng hình ảnh vì lộ chuyện yêu đương

Ngày 16/2, mối quan hệ giữa Trương Tử Phong và Yên Hủ Gia trở thành chủ đề nóng trên mặt báo. Trang Sohu công bố loạt hình ảnh Trương Tử Phong qua đêm với người đồng nghiệp cùng tuổi. Nhiều nguồn tin cho biết cặp nghệ sĩ trẻ đã bí mật hẹn hò thời gian dài.

Theo QQ, khán giả Trung Quốc không hài lòng việc Trương Tử Phong hẹn hò Yên Hủ Gia. Họ yêu cầu nữ nghệ sĩ giải thích tin tức tình ái, thậm chí tràn vào trang cá nhân những ngôi sao có quan hệ thân thiết với Tử Phong như Huỳnh Lỗi, Bành Dục Sướng, Hà Cảnh, Ngô Lỗi mong họ khuyên nhủ nữ diễn viên dứt tình với ca sĩ thần tượng sinh năm 2000.

Nguyên nhân người hâm mộ phản đối chuyện tình cảm của Trương Tử Phong là do Yên Hủ Gia vướng nhiều bê bối. Nam ca sĩ từng bị tố cùng lúc hẹn hò với 7 cô gái. Trong khi Tử Phong là sao trẻ có hình ảnh đẹp, được mệnh danh "em gái quốc dân". Người hâm mộ lo lắng Yên Hủ Gia làm ảnh hưởng sự nghiệp đang lên của sao phim Đường Sơn đại địa chấn.

Sau khi để lộ chuyện tình cảm, Trương Tử Phong và Yên Hủ Gia chưa có câu trả lời chính thức. Theo Sohu, thái độ không giải thích đồng nghĩa với việc ngầm thừa nhận hẹn hò của nữ diễn viên khiến khán giả thất vọng.

Hàng triệu người hâm mộ tuyên bố rời fandom Trương Tử Phong. Nhiều khán giả yêu cầu đạo diễn Trương Hàn Hi của show Hướng về cuộc sống loại Tử Phong khỏi chương trình sau khi cô xác nhận tham gia mùa 6.

Theo Sina, ồn ào tình cảm với Yên Hủ Gia khiến danh tiếng Trương Tử Phong bị ảnh hưởng. Cô đi theo con đường ngôi sao có hình tượng trong sáng, thuần khiết. Việc sao nữ hẹn hò với nghệ sĩ bê bối là điều khó được chấp nhận.

Trang tin đánh giá hệ lụy của vụ việc sẽ tác động tiêu cực đến sự nghiệp diễn xuất của Tử Phong. Sao trẻ hoạt động ở lĩnh vực điện ảnh, ngoài chất lượng diễn xuất, doanh thu phòng vé cũng là nhân tố quyết định thành bại. Nhưng cô hiện bị người hâm mộ quay lưng.

Năm nay, Trương Tử Phong có phim Đường bay nguy hiểm đóng cùng Lưu Đức Hoa, Lưu Đào dự kiến ra mắt. Với việc một trong những diễn viên chính vướng ồn ào đời tư, tác phẩm được đánh giá đối mặt với "nỗi lo phòng vé".

Sau đó một tuần, Vương Gia Nhĩ và Tống Vũ Kỳ nối gót hai nghệ sĩ đàn em khiến cộng đồng mạng bất ngờ vì bị tung ảnh hẹn hò. Vụ việc trở nên ồn ào khi nam ca sĩ họ Vương bị paparazzi Lưu Đại Chùy tố ngoại tình sau lưng Tống Vũ Kỳ, "một chân đạp ba thuyền".

Thông tin yêu đương vừa được đăng tải ít giờ, số lượng người rời khỏi fandom của Vương Gia Nhĩ và Tống Vũ Kỳ tăng lên đáng kể. Đến khi lùm xùm hẹn hò cùng lúc nhiều phụ nữ của thành viên nhóm GOT7 nổ ra, phản ứng dư luận càng căng thẳng hơn.

Theo Sohu, so với Tống Vũ Kỳ, Vương Gia Nhĩ bị tổn hại danh tiếng nặng nề dù đã lên tiếng phủ nhận loạt tin tức tình ái. Hình ảnh nam nghệ sĩ lần lượt đưa ba cô gái về nhà riêng qua đêm, và hàng loạt tin xấu tố cáo anh mua thành tích, chơi xấu đồng nghiệp, đạo nhạc... trên mạng xã hội khiến công chúng hoài nghi về đời tư phức tạp của Vương Gia Nhĩ.

Rủi ro sự nghiệp

Theo Sina, sự tức giận của người hâm mộ là điều sớm được dự đoán mỗi khi có tin hẹn hò của giới thần tượng bị truyền thông khui ra. Sự phẫn nộ càng dữ dội khi đối tượng nghệ sĩ hẹn hò không "hợp nhãn" công chúng. Do đó, trường hợp bị fan chỉ trích và rời bỏ như Trương Tử Phong hay Vương Gia Nhĩ không phải là hiếm.

Do đó, trang tin đánh giá việc nghệ sĩ công khai hẹn hò hay bị truyền thông khui chuyện hẹn hò tiềm ẩn nhiều rủi ro. Họ phải chịu đựng cảnh bị fan công kích thời gian dài, thậm chí đánh mất sự nghiệp.

"Điều này có thể không công bằng, nhưng đó là cái giá của sự nổi tiếng. Người hâm mộ thường có tâm lý độc chiếm, hoặc chỉ muốn thần tượng hẹn hò đối tượng họ cảm thấy xứng đôi vừa lứa. Khi nghệ sĩ lộ thông tin hẹn hò, fan cảm thấy bị phản bội. Vì vậy, làn sóng cực đoan của họ với thần tượng cũng xuất hiện, và khiến nghệ sĩ dễ lao dốc sự nghiệp", Sina bình luận.

Năm 2017, một bộ phận fan Trung phản ứng gay gắt chuyện Lộc Hàm công khai hẹn hò Quan Hiểu Đồng khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Theo Sohu, sự nghiệp của cả hai sau khi thừa nhận yêu đương có nhiều thay đổi. Danh tiếng của Lộc Hàm - Quan Hiểu Đồng có dấu hiệu chững lại. Vài năm trở lại đây, ngoài tin tức tình cảm, cặp nghệ sĩ hoàn toàn mờ nhạt khi không có sản phẩm nghệ thuật gây tiếng vang mạnh mẽ.

Năm 2021, từ nữ ca sĩ có tương lai hứa hẹn, Quách Sảng - thành viên nhóm SNH48 - mất sự nghiệp chỉ trong một đêm. Cô lộ việc bí mật hẹn hò với người ngoài ngành. Công ty quản lý ngay lập tức thông báo dừng mọi hoạt động nghệ thuật, loại Quách Sảng khỏi vị trí chính thức của nhóm SNH48.

Theo công ty Siba Media, lệnh cấm mọi mối quan hệ yêu đương được áp dụng cho thành viên SNH48 trong suốt những năm hoạt động. Mục đích là để nghệ sĩ xây dựng sự nghiệp vững chắc, đảm bảo họ đi theo hình ảnh ngôi sao hết lòng vì người hâm mộ. Với việc làm trái quy định, Quách Sảng bị công ty quản lý và khán giả quay lưng. Đến nay, sự nghiệp của sao nữ sinh năm 2000 vẫn bị gián đoạn.

R1SE từng là nhóm nhạc tân binh tiềm năng ở showbiz Hoa ngữ. Tuy nhiên, việc nhiều thành viên vướng lùm xùm trong chuyện tình cảm đã phá hủy hoàn toàn danh tiếng và chỗ đứng của nhóm.

Nhậm Hào, Hạ Chi Quang, Triệu Nhượng, Yên Hủ Gia, Trương Nhan Tề không chỉ vi phạm lệnh cấm hẹn hò của công ty quản lý mà còn bị tố "bắt cá nhiều tay". Hai năm qua, 11 thành viên của nhóm R1SE gần như vắng bóng trong thị trường giải trí Trung Quốc.

'Em gái quốc dân' Trương Tử Phong xuất hiện sau ồn ào tình ái

Trương Tử Phong cùng dàn sao trẻ như Thái Từ Khôn, Xuân Hạ, Ngô Hân, Chu Dực Nhiên xuất hiện trong một sự kiện thời trang.

Vương Gia Nhĩ phủ nhận hẹn hò nhiều phụ nữ cùng lúc

Ồn ào đời tư của Vương Gia Nhĩ là tâm điểm chú ý của khán giả. Nam ca sĩ vừa thông báo kiện paparazzi Lưu Đại Chùy vì tung tin thất thiệt về anh.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm