Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua bung hàng Tết bắt đầu nóng

Tại một số siêu thị như Big C Thăng Long, Fivimart, Co.op mart... trên địa bàn Hà Nội, nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết nguyên đán 2015 đã được bày kín các kệ hàng.

Dự báo sức mua tăng 15-20%

Mặc dù đến thời điểm này nhu cầu mua sắm hàng Tết chưa phổ biến, song hầu hết các siêu thị đã dự báo sức mua tăng ở mức 15-20% so với năm ngoái.

Trao đổi với BizLIVE, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng của Big C cho biết, Big C dự kiến sức mua Tết năm 2015 sẽ tăng mạnh, khoảng 15% so với năm 2014.

Về mặt hàng bánh kẹo phục vụ Tết, ông Nguyên cho biết, Big C đẩy mạnh các loại bánh kẹo từ các nhà sản xuất Việt Nam như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Blue Star, Vinamit, Bibica, Hải Hà... 

Big C cũng chuẩn bị khoảng 420 tấn thịt tươi, với các mặt hàng chủ lực là thịt heo, thịt gà. Mặt hàng trái cây phục vụ nhu cầu trưng bày, tiêu dùng mùa Tết được tăng cường nguồn hàng bổ sung từ đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện Big C cho biết, mặt hàng giỏ quà Tết có mức giá dao động từ 59.900 đồng đến 1.700.000 đồng/giỏ, có 7/17 loại giỏ có giá dưới 100.000 đồng phục vụ khách hàng có mức thu nhập trung bình, thấp.

“Big C sẽ tăng cường thêm các mặt hàng mang nhãn hàng riêng Big C thuộc loại hàng hóa tiêu thụ mạnh trong dịp Tết, như bia, bánh, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tương ớt, mì tôm…”, ông Nguyên thông tin thêm.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Giám đốc ngành hàng thực phẩm, siêu thị Co.op Mart cũng cho biết, sức mua dự kiến sẽ tăng so với năm ngoái.

Hàng Tết đã lên kệ tại các siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thảo

Theo thống kê từ Sở Công thương Hà Nội, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn như: siêu thị Metro, Big C, Co.op mart, Fivimart, Intimex, Hapro, Lan Chi, Citimart, Hiway, Ocean mart... dự trữ bán ra các loại hàng thiết yếu phục vụ Tết tăng khoảng 10% - 15% so với các tháng thường trong năm, với tổng tiền hàng khoảng trên 2.300 tỷ đồng.

Không chỉ doanh nghiệp kinh doanh thương mại, các doanh nghiệp sản xuất chủ yếu phục vụ trong ngành chế biến thực phẩm, đồ uống cũng cho biết đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết tại địa bàn Hà Nội.

Theo đó, đại diện Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết, Habeco sản xuất đưa ra thị trường khoảng trên 145 triệu lít thương hiệu Bia Hà Nội và Trúc Bạch, khoảng 3 triệu lít rượu các loại. 

Công ty CP vang Thăng Long dự kiến sản lượng sản xuất đưa ra thị trường trong dịp Tết khoảng 2,4 triệu lít rượu các loại.

Công ty CP bánh kẹo Hải Hà cung ứng ra thị trường khoảng 8.500 tấn kẹo các loại. Công ty CP Hữu Nghị sản xuất khoảng 13.000 tấn bánh mứt kẹo. Công ty CP bánh kẹo Hải Châu chuẩn bị khoảng 2.100 tấn bánh kẹo các loại. Công ty bánh kẹo Tràng An sản xuất dự trữ khoảng trên 2.700 tấn bánh mứt kẹo. Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội dự trữ khoảng 400 tấn bánh mứt các loại....

Giá sẽ bán tăng?

Do nhu cầu tăng trong khi nguồn cung có thể không đủ đáp ứng vì vậy, Sở Công thương Hà Nội dự báo giá có thể tăng lên 10-15%.

Bà Ngô Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết ba mặt hàng có dự báo mức tăng giá cao nhất là thịt gà và thịt lợn, thủy hải sản dự báo tăng lên đến 15%.

Ở mức dự báo tăng thấp hơn là mặt hàng hàng gạo tẻ, giá tăng nhẹ tập trung vào các mặt hàng gạo đặc sản và gạo nếp ngon, mức tăng giá dự kiến khoảng 1% - 3% .

Trong khi đó, đại diện của một số siêu thị lại cho biết, giá bán sẽ không tăng, thậm chí ở một số mặt hàng phục vụ Tết, siêu thị vẫn tiếp tục áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

“Big C đã làm việc với các nhà cung cấp, không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015. Và từ tháng 12 đến hết tháng 2/2015, giai đoạn cao điểm mua sắm Tết, Big C đảm bảo giá cả hàng hóa ổn định và vẫn giảm giá đến 50% gần 4.000 sản phẩm chủ đạo”, đại diện truyền thông Big C khẳng định.

Bà Kim Dung, Phó Giám đốc ngành hàng thực phẩm, siêu thị Co.op Mart cũng cho biết, giá bán dịp Tết sẽ thấp hơn so với thị trường từ 5-10%, những ngày cận Tết siêu thị vẫn triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá.

http://bizlive.vn/thuong-truong/cuoc-dua-bung-hang-tet-bat-dau-nong-670382.html

Theo Nguyễn Thảo/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm