Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Cuộc đấu Phương Anh Đào, Diệu Nhi có gay cấn như Uyển Ân, Minh Hằng

Phim Tết năm nay chứng kiến cuộc đấu giữa Phương Anh Đào và Diệu Nhi. Năm ngoái, hai dự án "Nhà bà Nữ" và "Chị chị em em 2" có Uyển Ân, Minh Hằng đạt doanh thu trên trăm tỷ đồng.

phuong anh dao,  dieu nhi,  phim Tet,  mai,  gap lai chi bau anh 1

Mai của Trấn Thành tiếp tục là "ngựa chiến" trên đường đua phim Tết năm nay. Dự án có mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng, quy tụ dàn sao như Tuấn Trần, Phương Anh Đào, Khả Như, Uyển Ân... Trong phim, Phương Anh Đào vào vai Mai, một phụ nữ gần 40 tuổi, làm nghề massage tại một spa. Cô chuyển đến sống tại chung cư cũ và nhận không ít lời gièm pha từ hàng xóm. Tại đây, cô quen nhạc công Dương (Tuấn Trần), kém 7 tuổi. Dương đem lòng yêu Mai. Nhưng quá khứ lắm biến cố khiến Mai tự ti, khó mở lòng đón nhận tình cảm từ Dương.

phuong anh dao,  dieu nhi,  phim Tet,  mai,  gap lai chi bau anh 6

Đối thủ của MaiGặp lại chị bầu đến từ đạo diễn Nhất Trung. Trong dự án này, Diệu Nhi trở thành "át chủ bài", bên cạnh Anh Tú. Theo thông tin đoàn phim công bố, Diệu Nhi sẽ thủ vai Ngọc Huyền, một cô gái trẻ đam mê diễn xuất, từ quê lên TP.HCM lập nghiệp. Một ngày, Ngọc Huyền phát hiện mang bầu nhưng nhất quyết không tiết lộ cha đứa bé. Cô phải rời bỏ công việc diễn xuất, đối diện với nhiều biến cố. Lúc này, Phúc (Anh Tú) và nhóm bạn hỗ trợ, giúp đỡ Ngọc Huyền vượt qua khó khăn.

phuong anh dao,  dieu nhi,  phim Tet,  mai,  gap lai chi bau anh 7

Tương tự Phương Anh Đào, Diệu Nhi cũng được nhiều đạo diễn, nhà sản xuất lựa chọn trong các dự án gần đây. Song chưa có bộ phim nào cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Bản thân Diệu Nhi cũng thừa nhận cô không phải là tên tuổi để bán vé. Trong buổi phỏng vấn trên Tri thức - Znews, cô nói: "Diệu Nhi không là ai trên bản đồ điện ảnh Việt đâu. Lúc nào tôi cũng tâm thế mình chỉ là diễn viên trẻ và phải học hỏi từng ngày, từ đồng nghiệp, những người xung quanh".

phuong anh dao,  dieu nhi,  phim Tet,  mai,  gap lai chi bau anh 8
Việc Lê Giang xuất hiện trong Gặp lại chị bầu của Nhất Trung gây chú ý. Tại buổi showcase phim hôm 15/1, Anh Tú chia sẻ chọn dự án lần này vì có Lê Giang. Nam diễn viên nói: "Chị Lê Giang không chỉ giỏi nghề mà còn góp mặt ở rất nhiều phim thắng doanh thu. Ngoài kịch bản, chúng tôi tham gia phim một phần vì có chị". Lê Giang chính là "gương mặt trăm tỷ" của điện ảnh Việt hiện tại. Nữ diễn viên góp mặt ở bốn phim lập kỷ lục doanh thu gồm Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng); Bố già (395 tỷ đồng); Chị chị em em 2 (121 tỷ đồng); Cua lại vợ bầu (137 tỷ đồng)...
phuong anh dao,  dieu nhi,  phim Tet,  mai,  gap lai chi bau anh 11

Nghệ sĩ Việt Hương cũng góp mặt trong dự án Trà của Lê Hoàng. Khác với Thị Liễu của Nhà không bán (2022), vai mới nhất của nghệ sĩ có tạo hình sang trọng, quyền lực. Với điện ảnh, Việt Hương thường đóng khung trong những vai hài vốn là sở trường. Trong năm 2024, ngoài Trà, Việt Hương còn góp mặt trong dự án điện ảnh Ma da, đóng cùng Thành Lộc.

phuong anh dao,  dieu nhi,  phim Tet,  mai,  gap lai chi bau anh 12

Sáng đèn của Hoàng Tuấn Cường là dự án tôn vinh bộ môn nghệ thuật cải lương. Tác phẩm công chiếu cùng thời điểm với nhiều phim thương mại khác như Mai hay Gặp lại chị bầu. Lê Phương tái hợp Hoàng Tuấn Cường ở Sáng đèn. Trước đó, nữ diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất khi góp mặt trong bộ phim Vong nhi (2022).

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Thấy gì khi Lê Hoàng tái xuất và tham chiến phim Tết với Trấn Thành

Đường đua phim Tết 2024 có sự góp mặt của bốn tác phẩm gồm Mai (Trấn Thành), Gặp lại chị bầu (Nhất Trung), Trà (Lê Hoàng) và Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường).

Tâm An

Bạn có thể quan tâm