Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đào tẩu ngoạn mục nhưng bất thành của tù nhân Ấn Độ

Một trong hai kẻ đào tẩu khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất Ấn Độ bị tóm gọn không lâu sau khi chúng thực hiện kế hoạch táo tợn trong đêm.

Cảnh sát có mặt tại nhà tù
Cảnh sát tới nhà tù Tihar để tìm kẻ đào tẩu Javed. Ảnh: PTI

Đêm 27/6, Faizan và Javed, hai kẻ thụ án tại nhà tù Tihar, bắt đầu đục hai bức tường cao gần 4 m và đào một đường hầm bên dưới với độ cao 4,8 m để tìm lối tẩu thoát. Sau đó, theo kế hoạch, chúng tiếp cận một đường ống nước thải để vào trong khu nhà ở hỗn hợp trong tù.

Nhân viên trại giam phát hiện hai tội phạm có tiền án trộm cắp mất tích vào sáng 28/6. Sau khi lục soát khu vực rộng lớn, họ thấy một đường hầm tại phòng giam của hai tên. Đội tìm kiếm lần theo manh mối này và tóm gọn tên Faizan, 19 tuổi, khi hắn mắc kẹt trong đường cống.

Trong khi đó, tên Javed đã leo lên bức tường dẫn vào một công viên trong khu nhà ở hỗn hợp của tổng đốc trại giam. Sau đó, hắn bình thản ra khỏi đây.

Sau nhiều giờ tìm kiếm Javed nhưng không thu kết quả, giới chức nhà tù đã báo cảnh sát. Tên này có 3 tiền án trộm cắp ở quận Nam Delhi. Cảnh sát nói rằng hắn đã gặp Faizan trong tù và cùng lên kế hoạch tẩu thoát táo tợn. Javed là còn là chuyên gia đào tường" khét tiếng.

Theo kênh NDTV, đây là lần đầu tiên một tù nhân trong trại Tihar vượt ngục thành công. Tihar có sức chứa tối đa 6.250 tù nhân, nhưng thường bị quá tải với khoảng 14.000 người, gồm các phạm nhân "khủng" như các chính trị gia và doanh nhân.

Hành trình bắt sống kẻ sát nhân vượt ngục Mỹ

Sau khi cảnh sát bắn chết Richard Matt, mọi nguồn lực được tập trung để truy bắt David Sweat, kẻ sát nhân đang trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm