Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đào tẩu ngoạn mục của hai cựu quan chức Ukraina

Hai cựu quan chức hàng đầu Ukraina đạp đổ một máy quét an ninh và xô xát với các nhân viên tại sân bay Donetsk, Ukraina nhằm trốn khỏi đất nước.

Truyền hình Ukraina phát sóng hình ảnh cựu công tố viên Viktor Pshonka, cựu Bộ trưởng thuế Olesksandr Klimenko cùng các vệ sĩ của họ tham gia cuộc ẩu đả tại sân bay Donetsk khi họ đang tìm cách chạy trốn khỏi đất nước hôm 22/2. Ảnh: IHTEP.
Truyền hình Ukraina vừa phát sóng hình ảnh cựu công tố viên Viktor Pshonka, cựu bộ trưởng Thuế Olesksandr Klimenko cùng các vệ sĩ tham gia cuộc ẩu đả tại sân bay Donetsk khi họ đang tìm cách xuất ngoại hôm 22/2. Ảnh: IHTEP.
Trong vụ xô xát, ông Pshonka và ông Klimenko đã húc đổ một máy quét an ninh và tấn công các nhân viên tại sân bay. Các vệ sĩ đã nổ súng vào nhân viên an ninh khi họ cố gắng ngăn cản cuộc đào tẩu của hai cựu quan chức. IHTEP.
Trong vụ xô xát, ông Pshonka và ông Klimenko đạp đổ một máy quét an ninh. Các vệ sĩ còn nổ súng vào nhân viên an ninh khi họ cố gắng ngăn cản cuộc đào tẩu. Tuy nhiên, hai người đã chạy trốn sau khi rời khỏi sảnh sân bay và hiện không ai biết tung tích của họ. Ảnh: IHTEP.
Hôm 22/2, chính quyền bị lật đổ tại Ukraina đã phế truất ông Pshonka (ở giữa, tóc bạc) sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội giữa bối cảnh các vụ đụng độ tiếp diễn trên các đường phố của thủ đô Kiev. Ảnh: IHTEP.
Hôm 22/2, chính quyền tại Ukraina đã phế truất ông Pshonka (ở giữa, tóc bạc) sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội trong bối cảnh các vụ đụng độ tiếp diễn trên các đường phố của thủ đô Kiev. Ảnh: IHTEP.
Sau khi chính quyền của Tổng thống Viktor Vanukovychc bị lật đổ hồi tháng 2, hai cựu lãnh đạo, những người thân cận với ông Vanukovychc bị cấm rời khỏi đất nước. Trong ảnh, ngôi biệt thự sang trọng mang đậm màu sắc quý tộc của cựu công tố viên Pshonka. Ảnh: Reuters.
Sau khi chính quyền của Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ hồi tháng 2, hai cựu quan chức này bị cấm rời khỏi đất nước. Trong ảnh, ngôi biệt thự sang trọng mang đậm màu sắc quý tộc của cựu công tố viên Pshonka. Ảnh: Reuters.
Những người biểu tình đã chiếm giữ ngôi biệt thự của ông Pshonka gần thủ đô Kiev sau sự sụp đổ của chính quyền của Tổng thống Viktor Vanukovychc. Ảnh: Reuters.
Những người biểu tình đã chiếm giữ ngôi biệt thự của ông Pshonka gần thủ đô Kiev. Ảnh: Reuters.
Đây chỉ là một trong nhiều ngôi biệt thự sang trọng- nơi các cựu quan chức hàng đầu Ukraina sinh sống. Quy mô của các ngôi biệt thự là bằng chứng cho thấy nạn tham nhũng tại quốc gia này- một trong những nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của chính quyền Ukraina cũ. Ảnh: Reuters.
Đây chỉ là một trong nhiều ngôi biệt thự sang trọng của các cựu quan chức hàng đầu Ukraina. Ảnh: Reuters.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm