Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga lo ngại vì Ukraina điều lực lượng tới phía đông

Bộ Ngoại giao Nga vừa bày tỏ lo ngại về việc Ukraina đang điều động thêm lực lượng vũ trang đến khu vực phía đông của nước này.

Người biểu tình chiếm giữ một tòa nhà chính quyền ở thành phố phía đông Ukraina hôm 6/4. Ảnh: RIA Novosti

Đài tiếng nói nước Nga dẫn một thông báo chính thức trên mạng xã hội của Bộ Ngoại giao Nga cho hay, các lực lượng quân đội, vệ binh quốc gia Ukraina và các phần tử vũ trang bất hợp pháp của tổ chức cực đoan Praviy Sector" đang di chuyển đến khu vực đông nam đất nước, bao gồm cả Donetsk. Nhiệm vụ của họ là ngăn chặn các cuộc biểu tình chống lại chính sách của chính quyền lâm thời ở vùng đông nam Ukraina .

"Trên thực tế, khoảng 150 người Mỹ từ tổ chức quân sự tư nhân Greystone đã cải trang thành lính Falcon và thực tế này khiến chúng tôi lo ngại", một thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi chính phủ Ukraina chấm dứt ngay lập tức mọi sự sự chuẩn bị quân sự, yếu tố có thể dẫn đến nội chiến. Họ cũng nhấn mạnh rằng, những người thực hiện hành động khiêu khích sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm vì gây ra mối đe dọa to lớn đến các quyền lợi, tự do, cuộc sống của thường dân Ukraina và sự ổn định của nhà nước Ukraina.

 

http://voiceofrussia.com/news/2014_04_08/Russian-Foreign-Ministry-is-concerned-about-additional-army-forces-arriving-to-east-of-Ukraine-3105/

Bình An

Bạn có thể quan tâm