Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến smartphone giá rẻ cuối quý 2/2014

Sau khoảng thời gian khá yên bình của quý 1, thị trường smartphone giá rẻ cuối quý 2 chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước.

Thị trường smartphone giá rẻ tính đến đầu quý 2 được xem là thời kỳ phát triển khá yên bình khi không có sản phẩm mới nào đột phá, thu hút được truyền thông. Tuy nhiên sang đến nửa cuối quý II, cục diện đã thay đổi khi có sự xuất hiện của tên tuổi đến từ Đài Loan.

Tuy không phải là hãng chuyên sản xuất điện thoại, Asus lại được lòng người dùng bởi thương hiệu được phủ sóng toàn cầu. Sản phẩm của hãng này đồng thời được trợ giúp đắc lực bởi hãng sản xuất con chip nổi tiếng Intel. Smartphone giá rẻ của tên tuổi Đài Loan này nhanh chóng tạo một làn sóng tiêu dùng mạnh ở Việt Nam.

Là hãng sản xuất máy tính nhưng thương hiệu từ Đài Loan lại lấn sân sang thị trường smartphone giá rẻ.
Là hãng sản xuất máy tính nhưng thương hiệu từ Đài Loan lại lấn sân sang thị trường smartphone giá rẻ.

Sự cạnh tranh giữa thương hiệu điện thoại Việt với tên tuổi Đài Loan đang trở nên hết sức căng go, quyết liệt. Chỉ trong vòng hai tháng qua, sản phẩm của hãng này đã nhanh chóng được người dùng ở các thành phố lớn biết đến thông qua báo mạng.

Xét về hiệu năng cũng như hậu mãi sản phẩm, thương hiệu điện thoại Việt đang chiếm ưu thế hơn hẳn.

Đối với quyết định mua hàng của người dùng, yếu tố thương hiệu luôn được cân nhắc ưu tiên khi lựa chọn. Tuy nhiên về thực tế sử dụng, khách hàng cần phải xem xét. Hiện nay, tất cả các siêu thị điện thoại cũng như showroom của thương hiệu điện thoại Việt đều áp dụng chương trình đổi trả sản phẩm. Do vậy, người dùng hoàn toàn có thể chọn cách dùng thử những sản phẩm cùng tầm giá của nhiều hãng khác nhau để cảm nhận.
Người dùng nên dùng thử sản phẩm nhiều hãng trước khi quyết định mua hàng.
Người dùng nên dùng thử sản phẩm nhiều hãng trước khi quyết định mua hàng.

HKPhone là hãng có chế độ bảo hành mạnh mẽ. Hãng áp dụng chính sách dùng thử miễn phí cho tất cả các sản phẩm trong vòng 3 ngày.

Về sản phẩm, chiếc RACER 2,89 triệu hiện vẫn đang là sản phẩm chủ lực mang lại doanh thu ổn định nhất cho HKPhone. RACER chiếm ưu thế rất lớn với chip lõi tứ. Điểm mạnh này mang lại cho sản phẩm tốc độ xử lý cũng như trải nghiệm game sống động hơn nhiều.

RACER của thương hiệu điện thoại Việt chiếm ưu thế nổi bật về hiệu năng và hậu mãi.
RACER của thương hiệu điện thoại Việt chiếm ưu thế nổi bật về hiệu năng và hậu mãi.

Xem video và đánh giá về sản phẩm thương hiệu Việt tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm