Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chọn smartphone làm hài lòng phái đẹp

Đàn ông chọn smartphone không phải chuyện khó, nhưng chọn máy cho vợ lại khiến không ít người đau đầu, bởi sở thích của nam và nữ về điện thoại luôn có nhiều điểm khác biệt.

Thay vì chọn hoa, trang phục, túi xách... như trước đây, ngày càng nhiều đấng mày râu lựa chọn smartphone làm quà cho vợ. So với những bộ váy, áo, túi xách hàng hiệu, smartphone tầm trung cũng có mức giá tương đương nhưng thực tế lại hữu dụng và kinh tế hơn. Chưa kể so với những món đồ này, smartphone dễ chọn và đúng sở trường của đàn ông hơn cả.

Chọn smartphone làm quà cho vợ đang là mốt của đấng mày râu.
Chọn smartphone làm quà cho vợ đang là mốt của đấng mày râu.

Thiết kế là ưu tiên hàng đầu

Trên nhiều diễn đàn công nghệ, những câu hỏi nhờ tư vấn mua quà cho vợ xuất hiện khá phổ biến. Anh Trung, thành viên một diễn đàn công nghệ, băn khoăn: “Mình đang định lên đời máy cho bà xã, cũng khá phân vân vì không biết chọn máy ra sao. Anh em mình thì cứ hiệu năng khỏe là thích, còn các bà xã chủ yếu nghe gọi, lướt web thì chọn máy nào?”. Đây cũng là câu hỏi của rất nhiều ông chồng muốn tặng smartphone cho vợ.

Nếu tiêu chuẩn smartphone của nam giới nghiêng về hiệu năng của chip xử lý, các thông số kỹ thuật thì với phụ nữ nói chung lại ưu tiên đến thiết kế của sản phẩm. Chị em có xu hướng thích smartphone thiết kế thanh mảnh, mỏng, nhiều đường nét mềm mại và không quá vuông vức hay cứng nhắc. Các tone màu cơ bản như đen và trắng được chọn chủ yếu.

Phụ nữ đặc biệt ưu tiên độ mỏng và sự sang trọng khi chọn smartphone.
Phụ nữ đặc biệt ưu tiên độ mỏng và sự sang trọng khi chọn smartphone.

Hiện nay những sản phẩm được đầu tư về thiết kế thường chỉ xuất hiện ở dòng máy cao cấp. Tuy nhiên trong thời điểm bão giá hiện nay, thật khó để các ông chồng quyết định chi số tiền lớn mua smartphone trong khi cuộc sống còn nhiều khoản cần tính toán. Trong khi đó một số thương hiệu điện thoại Việt đã mạnh dạn đầu tư thiết kế, thậm chí mời cả chuyên gia nước ngoài cùng hợp tác để tạo ra sản phẩm tầm trung đẹp mắt. Do vậy nhiều người đã cân nhắc sản phẩm này hơn là chọn một chiếc máy hàng chục triệu đồng.

Một số smartphone tầm trung thương hiệu Việt có thiết kế sang trọng và thanh mảnh.
Một số smartphone tầm trung thương hiệu Việt có thiết kế sang trọng và thanh mảnh.

Smartphone “xịn” đồng nghĩa với chụp hình đẹp

Mua smartphone tặng vợ đấng mày râu nên tinh ý chọn những máy mà cả camera chính và phụ đều có độ phân giải cao. Phụ nữ đặc biệt thích chụp hình “tự sướng”, nhất là khi phong trào post ảnh hay check-in trên Facebook đang diễn ra rầm rộ. Mặt khác, camera trước có số “chấm” cao còn là cầu nối để vợ chồng bạn có thể gọi video mỗi khi phải xa nhà. Bạn có thể thỏa thích ngắm bà xã và những đứa con xinh thật dễ dàng dù đang ở bất cứ đâu hay thỏa thích chụp hình khi đi chơi.

Smartphone có camera độ nét cao là lựa chọn lý tưởng khi mua quà tặng bà xã.
Smartphone có camera độ nét cao là lựa chọn lý tưởng khi mua quà tặng bà xã.

Hiện nay, phân khúc tầm trung chỉ có một vài smartphone hiếm hoi được trang bị camera khủng với công nghệ hiện đại. Đơn cử như chiếc RACER AIR của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone với bộ đôi camera 13-5 MP. Sản phẩm này được trang bị công nghệ Exmor R từ Sony, giúp hình ảnh thu được màu sắc chân thực, trong trẻo ngay cả trong điều kiện thiếu sáng (xem hình chụp từ RACER AIR).

Smartphone cần ổn định và dễ sử dụng

Khi chọn smartphone cho vợ, cần chú trọng yếu tố ổn định, dễ sử dụng. Phụ nữ chỉ thích dùng những sản phẩm đơn giản, ít phức tạp. Bạn không nên chọn máy chạy giao diện khó tùy biến, ít ứng dụng và cũng không dễ thao tác.

Hệ điều hành Android hiện nay không chỉ là lựa chọn của hầu hết chị em phụ nữ mà đa số các hãng sản xuất cũng lựa chọn làm nền tảng cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, để bạn đời của mình có thể hài lòng trải nghiệm, smartphone bạn chọn cũng cần được trang bị cấu hình mạnh mẽ giúp lướt web nhanh chóng.

Để bà xã có thể hài lòng, smartphone bạn chọn cần đảm bảo cả cấu hình mạnh mẽ.
Để bà xã có thể hài lòng, smartphone bạn chọn cần đảm bảo cả cấu hình mạnh mẽ.

Trong tầm giá dưới 5 triệu, RACER AIR thương hiệu Việt HKPhone hiện là lựa chọn lý tưởng bởi có thiết kế đẹp cũng như cấu hình mạnh mẽ. Máy được thiết kế siêu mỏng theo phong cách Ý, chạy nền tảng Android với chip lõi tứ, RAM 1 GB, chip đồ họa Mali-400 MP-2, camera 13,5 MP.

Hiện nay, HKPhone đang áp dụng chính sách dùng thử miễn phí 3 ngày. Đây là cơ hội tốt để đấng mày râu có thể tặng một chiếc smartphone cho bà xã mà không phải quá lo lắng, bởi nếu bà xã không thích sẽ được hãng hoàn lại 100% số tiền để mua một sản phẩm khác mà không có cơ hội đổi trả hoặc trả lại mất phí.

Xem thêm hình ảnh và video về RACER AIR tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm