Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến giữa sân định đoạt trận U23 Thái Lan - Indonesia

Bốn trong số 6 cầu thủ quá tuổi của 2 đội là những tiền vệ trung tâm. Điều đó cho thấy cả HLV Alexandre Polking và Shin Tae-yong đều cực kỳ chú trọng khu trung tuyến.

U23 Thái Lan và Indonesia là 2 đội sở hữu hàng công mạnh nhất SEA Games 31. Họ lần lượt ghi được 12 và 11 bàn sau vòng bảng. HLV Polking có các ngôi sao tấn công như Benjamin Davies, Patrik Gustavsson thì HLV Shin cũng nắm trong tay quân bài Witan Sulaeman, một trong những cầu thủ hay nhất AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, nơi đáng chú ý nhất trận bán kết này phải là khu vực giữa sân.

u23 thai lan vs indonesia anh 1

Weerathep giỏi kiểm soát và luôn tỉnh táo. Tiền vệ này được HLV Park Hang-seo khen ngợi. Ảnh: Nguyên Khang.

Tiền vệ Thái Lan nhỉnh hơn

U23 Thái Lan và Indonesia đều có tham vọng vô địch. Họ cũng có thêm điểm chung là dùng 2 trong số 3 suất quá tuổi cho vị trí tiền vệ trung tâm.

HLV Polking đặt niềm tin vào Weerathep Pomphan và Worachit Kanitsribampen. Trong khi đó, HLV Shin triệu tập Marc Klok và Ricky Kambuaya. Ở từng sơ đồ chiến thuật của mỗi đội, những tiền vệ trung tâm này sẽ có nhiệm vụ khác nhau.

U23 Thái Lan luôn muốn chơi kiểm soát và HLV Polking khẳng định ông không bao giờ từ bỏ phong cách này. Vì thế, vai trò của Weerathep cực kỳ quan trọng. Tiền vệ số 18 của U23 Thái Lan là người điều tiết nhịp độ trận đấu, cầu nối luân chuyển bóng giữa các tuyến. Truyền thông nước này cho rằng phong cách thi đấu của Weerathep khá giống với Sergio Busquets (Barca).

Worachit sẽ thi đấu cao hơn một chút. Anh sẵn sàng tung ra những đường chuyền quyết định cho các tiền đạo U23 Thái Lan ghi bàn. Trong nhiều tình huống, Worachit còn sẵn sàng xâm nhập vùng cấm để dứt điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, Klok và Kambuaya không giàu kỹ thuật, khéo léo như đối thủ nhưng cũng có thế mạnh riêng. Họ khỏe mạnh, quyết liệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Lối chơi này của Klok và Kambuaya có thể khiến 2 tiền vệ trung tâm của U23 Thái Lan gặp khó khăn.

Khi tranh cướp bóng thành công, Klok và Kambuaya sẽ triển khai bóng ra biên, nơi U23 Indonesia có những mũi khoan lợi hại như Egy Maulana, Witan Sulaeman hay thậm chí là hậu vệ Asnawi Mangkualam.

Về sự gắn kết, bộ đôi của U23 Thái Lan đang vượt trội. Họ đã cùng thi đấu ở AFF Cup 2020 và giành chức vô địch. Trong khi đó, Klok là nhân tố hoàn toàn mới, vừa được nhập tịch và có những lần đầu tiên khoác áo một đội tuyển Indonesia.

Bên cạnh đó, Weerathep và Worachit còn được hỗ trợ bởi "máy quét" Chayapipat Supanpasuch. Tiền vệ phòng ngự này đang chơi rất hay và được HLV Park Hang-seo dành lời khen. Anh giúp 2 đàn anh có thể rảnh chân hơn, thoải mái trong việc triển khai tấn công.

Đó là lý do khiến hàng tiền vệ của U23 Thái Lan đang được đánh giá nhỉnh hơn.

u23 thai lan vs indonesia anh 2

Kambuaya (phải) cần phát huy những điểm mạnh để giúp U23 Indonesia giành chiến thắng. Ảnh: Nguyên Khang.

Lợi thế của Indonesia

HLV Shin mang đến SEA Games 31 đội hình rất mạnh với 13 cầu thủ từng vào chung kết AFF Cup 2020. Đó là lý do khiến HLV Polking nhận định U23 Indonesia mới là đội mạnh nhất giải chứ không phải đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, U23 Thái Lan chỉ có Weerathep, Worachit và thủ môn Kawin là từng vô địch AFF Cup 2020. Ngoài ra, Ekanit Panya là nhân tố giàu kinh nghiệm.

Một điểm lợi thế khác của U23 Indonesia là họ có quá trình chuẩn bị kỹ càng hơn đối thủ. Thầy trò HLV Shin có 6 tuần chuẩn bị trước SEA Games 31 và được tập huấn ở Hàn Quốc. Những trận đấu với các đội bóng mạnh tại xứ sở kim chi giúp U23 Indonesia tích lũy được nhiều bài học.

Ngược lại, U23 Thái Lan chưa có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau trước khi đến Việt Nam. Họ không thể dự SEA Games 31 với lực lượng mạnh nhất khi một số đội bóng không chịu nhả người. Suphanat Mueanta, Kritsada Kaman là những sự vắng mặt đáng tiếc.

Đó là là lý do khiến U23 Thái Lan chưa thực sự gắn kết, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Họ còn mắc một số sai lầm và dẫn đến trận thua 1-2 trước U23 Malaysia ở trận mở màn.

Trong các cuộc đối đầu Campuchia hay Lào, các hậu vệ U23 Thái Lan cũng chưa kết nối với nhau tốt. Nếu đối phương dứt điểm tốt hơn, thầy trò HLV Polking chưa chắc có 6 điểm trước 2 đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

HLV Shin đã thất bại trước ông Polking trong cuộc đối đầu gần nhất. U23 Thái Lan cũng thắng đến 5 trận trong những lần gặp Indonesia ở bán kết SEA Games. Liệu lần này U23 Indonesia và HLV Shin có thể xoay chuyển tình thế?

Trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 16h ngày 19/5.

Highlights SEA Games: U23 Lào 0-1 Thái Lan Chiến thắng tối thiểu trước U23 Lào vào tối 16/5 giúp thầy trò huấn luyện Mano Polking kết thúc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 với ngôi đầu.

Cầu thủ U23 Thái Lan: 'Bóng đá ở châu Âu mạnh về chiến thuật'

Jonathan Khemdee, một trong ba cầu thủ U23 Thái Lan trở về từ châu Âu, đánh giá cao tinh thần thi đấu của các đội Đông Nam Á.

Trợ lý U23 Thái Lan nhận hình phạt từ học trò

Ông Luis Viegas tỏ ra đau đớn khi nhận hình phạt búng tai từ các cầu thủ U23 Thái Lan do tâng bóng lỗi.

HLV Shin Tae-yong kiểm tra mặt sân Thiên Trường

Thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ có 30 phút tập làm quen sân Thiên Trường để mặt cỏ được đảm bảo tốt nhất cho trận bán kết.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm