Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến của 6 'siêu dế' cảm ứng

Palm Pre, Nokia N97, HTC Hero, Samsung Omnia HD i8910 và Sony Ericsson Satio là 5 mẫu điện thoại cảm ứng được đánh giá cao nhất hiện nay, bên cạnh iPhone 3GS.

Cuộc chiến của 6 ''siêu dế'' cảm ứng

Palm Pre, Nokia N97, HTC Hero, Samsung Omnia HD i8910 và Sony Ericsson Satio là 5 mẫu điện thoại cảm ứng được đánh giá cao nhất hiện nay, bên cạnh iPhone 3GS.

Được khơi mào bởi iPhone từ mùa hè năm 2007, trào lưu điện thoại tích hợp màn hình cảm ứng đã phát triển mạnh trong vòng hai năm qua và giờ đây, di động của Apple đã có quá nhiều đối thủ để "chiến đấu". 6 model sau đây hiện đang là những mẫu máy được đánh giá cao nhất trên thị trường, nhờ sở hữu màn hình cảm ứng lớn, độ phân giải cao cùng nhiều tính năng hấp dẫn.

1. Palm Pre

Cách đây vài tuần, khi Palm Pre được bán ra chính thức tại Mỹ, đã có rất đông người xếp hàng chờ đợi để được trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc máy này. Mới đây, theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Charter Equity Research, đã có 300.000 chiếc Palm Pre đến tay người tiêu dùng trong tháng 6 vừa qua. Những thông tin trên đủ để thấy được sức hấp dẫn của chiếc điện thoại này lớn đến mức nào.

Ngoài màn hình cảm ứng rộng, Pre còn được trang bị cả một bàn phím QWERTY đầy đủ để người dùng có thể nhập liệu một cách dễ dàng. Máy có thể chạy đồng thời 12 ứng dụng mà tốc độ không hề bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì là model đầu tiên chạy hệ điều hành WebOS nên Palm Pre chưa có nhiều ứng dụng được phát triển bởi bên thứ ba. Dù đây là mẫu điện thoại CDMA nhưng mới đây tại Việt Nam đã xuất hiện những chiếc Palm Pre có thể gọi điện trên mạng GSM. Khách hàng Việt Nam có thể sở hữu mẫu máy này dưới dạng hàng xách tay với giá 14 triệu đồng.

2. Nokia N97

Sau nhiều năm nắm cương vị là mẫu điện thoại đa phương tiện hiện đại nhất của Nokia, N95 đã phải nhường lại vị trí đó cho người anh em N97. Với hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5 sử dụng trên màn hình cảm ứng cùng bàn phím QWERTY trượt ngang, đây được đánh giá là mẫu điện thoại mạnh mẽ cả về giải trí lẫn công việc. So với Palm Pre, bàn phím của Nokia N97 rộng rãi và lớn hơn nhiều, nhờ đó mà người dùng sẽ rất thoải mái khi thao tác trên chiếc máy này. Bạn cũng có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, ngoài ra N97 còn có các tính năng khá hấp dẫn như copy - paste, từng được Nokia trau chuốt trong nhiều năm qua.

3. Samsung Omnia HD i8910

Cũng chạy hệ điều hành Symbian như Nokia N97 nhưng giao diện người dùng của Omnia HD ấn tượng hơn, do được tích hợp màn hình AMOLED cảm ứng độ phân giải cao. Với tỷ lệ màn hình 16:9, người dùng sẽ có được những phút giây giải trí tuyệt vời khi xem phim màn ảnh rộng trên chiếc máy này. Không những vậy, camera 8 megapixel của Omnia HD còn có khả năng quay video 720p rất tốt. Chất lượng những thước video quay bằng chiếc máy này được đánh giá cao bậc nhất khi so với những mẫu điện thoại khác.

Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của chiếc máy này là Samsung vẫn chưa xây dựng được một kho phần mềm ứng dụng trực tuyến như kiểu App Store của Apple hay Ovi Store của Nokia, nên nếu muốn cài đặt những ứng dụng mới, bạn sẽ phải làm theo cách thủ công truyền thống. Tốc độ khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc trên chiếc máy này cũng khá chậm.

4. HTC Hero

Hero là mẫu máy thứ ba của HTC chạy hệ điều hành Google Android. Tuy có kiểu dáng khá giống hai model đầu nhưng chiếc điện thoại mới này được nâng cấp khá nhiều tính năng mới hấp dẫn. Một trong số đó là giao diện cảm ứng Sense UI hoàn toàn mới, mượt mà và thông minh hơn so với TouchFLO 3D. Màn hình cảm ứng của máy rộng 3,2 inch, cho phép người dùng nhập liệu bằng bàn phím QWERTY ảo.

HTC Hero được trang bị 6 phím bấm cơ học cùng một viên bi trackball để tiện hơn trong việc thao tác trên máy. Phần trên và phần dưới máy tạo với nhau một góc 15 độ, mang lại dáng vẻ bề ngoài rất ấn tượng cho Hero.

5. Sony Ericsson Satio

Sony Ericsson Satio hứa hẹn là một chiếc "siêu dế" giải trí rất "hot" trên thị trường khi được chính thức bán ra trong vài tháng tới. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị camera có độ phân giải lên tới 12,1 megapixel, với đèn flash Xenon tích hợp. Giao diện cảm ứng của Satio được lấy cảm hứng từ máy chơi game Sony PSP, làm tôn thêm vẻ mượt mà, quyến rũ cho thiết kế sản phẩm. Sony Ericsson cho biết, Satio là mẫu điện thoại được tích hợp tất cả những tính năng cao cấp nhất của hai dòng sản phẩm hi-end của hãng là Cyber-shot và Walkman, nhờ đó người dùng có cơ hội được giải trí thỏa sức với các bản nhạc và những đoạn video độ phân giải cao.

6. iPhone 3GS

iPhone 3GS là thế hệ iPhone thứ 3 của Apple, không có nhiều cải tiến đáng chú ý cả về thiết kế lẫn tính năng so với iPhone 3G, ngoài việc được tích hợp la bàn, tính năng quay video cho camera và tốc độ xử lý được tăng lên gấp đôi, nhưng vẫn có sức hút vô cùng lớn với người dùng di động. Chỉ trong ba ngày đầu tiên chiếc máy này chính thức được bán ra, đã có hơn 1 triệu sản phẩm đến tay người dùng. Lý giải cho thành công vượt bậc này, các chuyên gia cho rằng iPhone 3GS vẫn đang là một trong những chiếc điện thoại cảm ứng có giao diện mượt mà nhất, thiết kế gợi cảm nhất và nhiều tính năng giải trí hấp dẫn nhất. Đặc biệt, chiếc máy này còn được hậu thuẫn bởi một kho phần mềm trực tuyến khổng lồ - App Store, giúp người dùng thoải mái cài đặt và sử dụng những ứng dụng mới và độc đáo nhất.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm