Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chia tay đẫm nước mắt của người dân Hàn - Triều

80 người Hàn Quốc ôm, hôn, khóc và dặn dò người thân ở Triều Tiên trước khi về nước, khép lại cuộc hội ngộ cuối cùng trong cuộc đời của họ.

Lee Chun Hwa (bên phải), một phụ nữ Hàn Quốc, hôn em gái Lee Chun Son, một công dân Triều Tiên, sau cuộc đoàn tụ gia đình tại khu nghỉ dưỡng Núi Kim Cương của Triều Tiên hôm 22/2.
Gần như chắc chắn những người tham dự cuộc đoàn tụ gia đình này sẽ không bao giờ gặp nhau nữa. Vì thế mọi người đều khóc khi thời khắc chia tay đến.
Park Woon Hyung, một người đàn ông Triều Tiên 93 tuổi, tạm biệt người em trai Park Woon Hwa khi xe buýt chuẩn bị khởi hành.
"Lẽ ra con không nên khóc trong dịp này", ông Park Un Hyeong, một người Hàn Quốc 93 tuổi, nói với cô con gái Pak Myung Ok, một người Triều Tiên 68 tuổi, khi ông chuẩn bị bước lên xe buýt để trở về Hàn Quốc.
Nhiều người cố ấn chặt bàn tay vào kính của ô tô như để cảm nhận hơi ấm của người thân trong cuộc hội ngộ cuối cùng trong đời họ.
80 người cao tuổi Hàn Quốc và 174 người Triều Tiên tham dự cuộc đoàn tụ hôm 22/2. Họ là những người rất may mắn trong số hàng nghìn người muốn gặp thân nhân ở cả hai nước.
Cảnh tượng tạm biệt của mọi người đều giống nhau. Họ khóc, ôm ấp, tâm sự, dặn dò người thân trước khi chia tay. Chẳng ai muốn rời người thân.
360 người Hàn Quốc sẽ tiếp tục tới Triều Tiên vào ngày 23/2 để đoàn tụ với những người thân mà họ chưa từng gặp trong 6 thập niên.
Lần đoàn tụ hôm 23/2 sẽ kết thúc vào ngày 25/2.

Quỳnh Trang

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm