Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mắt ngày hội ngộ của gia đình Triều Tiên ly tán 60 năm

Gần 100 người Hàn Quốc hôm nay không thể ngăn dòng nước mắt khi họ được gặp người thân tại Triều Tiên sau hơn 60 năm xa cách.

Đoàn xe bus chở người Hàn Quốc vượt qua biên giới tới khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương ở Triều Tiên để gặp người thân. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, Bình Nhưỡng và Seoul tổ chức cuộc gặp  giữa người dân 2 nước. Cuộc đoàn tụ lần này sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25/2.
Trước khi lên xe, những người Hàn Quốc nhận thẻ tại Sokchi, Hàn Quốc ngày 19/2. Nhiều người đã không gặp thân nhân kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953).
Cụ bà Lee Oh-hwan (bên trái, 85 tuổi) tay bắt mặt mừng với các chị em người Triều Tiên tại khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương ngày 20/2.
Cụ bà Kim Sung-yoon (96 tuổi) đến từ Hàn Quốc vui mừng ôm em gái ở bên kia biên giới Kim Seok Ryu (80 tuổi). Cụ Kim cũng như nhiều người già ở Hàn Quốc khát khao gặp lại người thân trước khi nhắm mắt xuôi tay.
Hai anh em sống ở 2 phía biên giới không ngăn nổi dòng nước mắt khi gặp lại nhau ngày 20/2.
Mẹ Lee Young-shil (87 tuổi, bên phải) xúc động khi gặp lại con gái ruột Dong Myung-sook (66 tuổi).
Cụ bà Kim Sung-yoon (96 tuổi) trò chuyện với các thành viên trong gia đình ở Triều Tiên. Cả Bình Nhưỡng và Seoul đều cấm công dân thăm, trao đổi thư từ, gọi điện cho người thân ở bên kia biên giới.
Chị gái Lee Son-hyang (88 tuổi) ôm chặt em trai Lee Yoon Geun (72 tuổi) trong cuộc đoàn tụ tại Triều Tiên ngày 20/2 sau bao năm ly tán. Cuộc đoàn viên sẽ kết thúc vào ngày 25/2.

Đỗ Quyên

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm