Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc cách mạng của Guardiola bắt đầu từ ba cái tên

Tờ Mirror cho biết HLV Pep Guardiola chỉ muốn đưa về sân Etihad của Manchester City ba cái tên trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Theo đó, thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich, trung vệ John Stones khoác áo Everton và tiền vệ Sergio Busquets thuộc biên chế Barcelona nằm trong danh sách những mục tiêu hàng đầu được chiến lược gia người Tây Ban Nha nhắm tới.

Luis Suarez (trái) và Sergio Busquets nằm trong tầm ngắm của Pep Guardiola.

Ngoài ra, HLV Guardiola cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng sẽ đưa Manchester City tới chức vô địch Champions League ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng này. Được biết, nhiệm vụ của nhà cầm quân 45 tuổi là xây dựng đội bóng có sự ổn định, theo đó, luôn nằm trong tốp 5 tên tuổi hùng mạnh nhất thế giới. Ông sẽ có ba năm để thực hiện công việc của mình.

Mới đây, Giám đốc điều hành Ferran Soriano cho biết Manchester City sẽ cấp cho Guardiola 150 triệu bảng để mua sắm và chỉ chiêu mộ ba cầu thủ đẳng cấp thế giới. "Soriano khẳng định rõ City không muốn mua hàng đống cầu thủ. Ông ấy sẽ chỉ tập trung vào ba cầu thủ lớn," một nguồn tin thân cận với Manchester City cho biết.

Trong khi đó, truyền thông Tây Ban Nha cho biết HLV Guardiola cũng bày tỏ tham vọng đưa tiền đạo Luis Suarez (Barcelona) tới Anh. Nếu thất bại trong phi vụ này, cựu HLV Barcelona sẽ chuyển sự chú ý sang chân sút Robert Lewandowski của Bayern Munich, đội bóng đang được Guardiola dẫn dắt nhưng sẽ ra đi vào cuối mùa.

"Chiếc áo mới" của Manchester City

Chia sẻ với báo chí, Giám đốc điều hành Soriano tiết lộ "hình hài Manchester City mới" sẽ dựa trên những cầu thủ có kỹ thuật để thi triển lối đá đẹp mắt và hiệu quả giống như Barcelona từng thực hiện. Như vậy, Guardiola nhiều khả năng sẽ thực hiện cuộc cách mạng về lối chơi của Manchester City - vốn phụ thuộc quá nhiều vào những cầu thủ cơ bắp như Yaya Toure và Vincent Kompany.

Kompany (trái) và Toure đứng trước khả năng phải ra đi khi Guardiola tới.

"Mục tiêu của Guardiola và đội bóng hướng tới là lối chơi giống như hình mẫu mang đến thành công cho Barcelona. Ngoài ra, vô địch Champions League trong năm tiếp theo không phải mục tiêu tối ưu của Manchester City," một nguồn tin không tiết lộ danh tính chia sẻ với báo Mirror.

Trong trường hợp Guardiola áp dụng công thức như thời còn gắn bó với Barcelona cho Manchester City, tương lai nhiều cầu thủ trong đội sẽ trở nên bấp bênh. Điển hình, tiền vệ Yaya Toure được đồn đoán phải ra đi. Nhưng nếu Pep thành công với cuộc cách mạng tại sân Etihad, Manchester City sẽ trở thành đội bóng rất đáng xem với lối đá ban bật hoa mỹ kết hợp cùng những cầu thủ sở hữu kỹ thuật điêu luyện.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm