Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông thế giới thán phục trước 'Siêu Ronaldo'

Chứng kiến Cristiano Ronaldo ghi 4 bàn vào lưới Celta Vigo, các phương tiện truyền thông thế giới đã gọi cầu thủ này là "Siêu Ronaldo".

Trên sân Santiago Bernabeu tối 5/3 (giờ Việt Nam), Real Madrid huỷ diệt Celta Vigo bằng chiến thắng đậm 7-1. Theo đó, Ronaldo khôi nguồn cảm hứng cho đội nhà khi lập cú poker, qua đó chính thức qua mặt huyền thoại Telmo Zarra để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai ở La Liga với 252 bàn thắng. Người đứng đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại tại giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha là Lionel Messi, 305 bàn thắng.

Sau màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo, truyền thông thế giới đã dành rất nhiều lợi ngợi khen cho số 7. Tờ Record (Bồ Đào Nha) viết: "Real Madrid cưỡi trên con sóng bởi siêu sao Cristiano. Một "Siêu Ronaldo" đang vững bước trên con đừơng chinh phục Chiếc giày Vàng".

Ronaldo ghi 4 bàn trong trận Real thắng Vigo 7-1.

Trong khi đó, tờ O'Jogo (Bồ Đào Nha) mô tả phong độ huỷ diệt của Ronaldo như sau: "Không thể ngăn cản Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha lập cú poker, theo đó, tiến một bước dài trong cuộc đua tới giải thưởng cá nhân và tạo ra cho mình cột mốc mới".

Còn báo Bild (Đức) giật tít ngắn gọn nhưng đầy xúc tích: "Cristiano, gã khổng lồ và dạ tiệc của Real Madrid".

Với truyền thông Italy, họ mô tả những gì Ronaldo làm được trước Celta Vigo là lời cảnh báo cho AS Roma khi hai đội sắp tái đấu ở vòng 1/8 Champions League. "Cristiano cảnh báo Roma. Đêm diễn của CR7 trên sân Bernabeu và cú poker," báo Corriere dello Sport viết.

Màn trình diễn của Ronaldo rất ấn tựơng.

Đồng quan điểm, tờ Gazzeta phân tích: "Một Cristiano điên cuồng, Real Madrid đã đáng sợ, Cristiano còn đáng sợ hơn. Đúng là "Siêu Ronaldo"".

Tại Anh, báo Daily Mail giật tít: "Cristiano tạo nên sự chú ý bằng 4 bàn thắng trong thắng lợi 7-1 của Real Madrid". Trong khi đó, tờ Mirror cho rằng Ronaldo đã đáp trả những tiếng huýt sáo của cổ động viên nhà với 4 bàn thắng, đồng thời vượt qua Luis Suarez trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Cũng có chung nhận định với Mirror, tờ L'Equipe (Pháp) cho rằng Ronaldo có câu trả lời đanh thép cho những ai chỉ trích anh thời gian qua. 

Ronaldo đáp trả những tiếng la ó trên khán đài bằng phong độ huỷ diệt.

Còn báo Ole (Brazil) lại đưa ra quan điểm sáng tạo hơn khi viết: "Tôi không nghe thấy gì cả và cũng không đoái hoài tới những gì người ta nói. Ronaldo làm câm lặng những tiếng la ó trên sân Bernabeu bằng 4 bàn thắng và đó là một màn trình diễn tuyệt vời".


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm