Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cùng đọc để đưa 1.000 cuốn sách về quê hương

1.000 cuốn sách sẽ được tặng cho địa phương nào có nhiều bạn đọc nhất chia sẻ cảm nhận về cuốn sách hay, sách đẹp.

Chương trình Reading Books Together (Cùng nhau đọc sách) do công ty sách Thái Hà tổ chức từ ngày 1 tới 30/10. Đây là một chương trình thực hiện trên mạng xã hội, nhưng sẽ tặng sách thực cho một địa phương.

Theo đó, các “mọt sách” tham gia chương trình bằng cách chia sẻ cảm nhận về cuốn sách mà họ tâm đắc, hoặc chia sẻ ảnh về cuốn sách hay, sách đẹp trên Facebook. Đi cùng chia sẻ đó là hashtag địa phương quê hương của độc giả tham gia.

Tỉnh thành nào có nhiều bạn đọc tham gia chương trình nhất sẽ là nơi nhận được 1.000 cuốn sách từ ban tổ chức.

Cung doc sach,  Van hoa doc anh 1
Reading Books Together kêu gọi độc giả chia sẻ cảm nhận về cuốn sách mà họ tâm đắc. 

Bà Phạm Thủy – đại diện chương trình Reading Books Together – cho biết 1.000 cuốn sách để tặng thuộc nhiều thể loại như sách kỹ năng, văn học, văn hóa, tâm linh…

Sau ngày 30/10, ban tổ chức sẽ tổng kết chương trình, và tìm ra địa chỉ để liên lạc với địa phương: thư viện tỉnh, thư viện các trường phổ thông ở tỉnh, và các tổ chức cộng đồng ở tỉnh đó.

Ngoài tặng 1.000 cuốn sách, Reading Books Together sẽ có những chương trình cổ vũ văn hóa đọc, như mời diễn giả tới địa phương giao lưu, chia sẻ để lan tỏa tình yêu đọc sách.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc công ty Sách Thái Hà – cho biết thực lòng địa phương mà ông muốn đưa sách về là miền núi phía Bắc hoặc Tây Nguyên, bởi đó là những nơi đang thiếu sách hơn cả.

 Theo Tiến sĩ Hùng, 1.000 cuốn sách tới một địa phương là một con số ít, nhưng những người thực hiện mong muốn qua chương trình sẽ truyền đi thông điệp để mọi người cùng nhau đọc sách.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ ông đi qua nhiều vùng miền của Tổ quốc, tới đâu ông cũng vào nhà sách, và nhận thấy thực trạng đáng buồn là các nhà sách ở tỉnh có rất ít sách.

Ở những nhà sách đó, có tới 80% đồ bày bán là đồ chơi, văn phòng phẩm, khoảng 20% bán sách. Nhưng sách bán cũng đa phần là sách giáo khoa, sách luyện thi, luyện học cho con, hầu như không có những loại sách khác. Xuất phát từ thực trạng đó, ý tưởng chương trình Reading Books Together được đưa ra.

Những hoạt động góp phần phát triển văn hoá đọc ở Việt Nam

Xây dựng phố sách ở Hà Nội và TP.HCM, tổ chức hội sách theo mùa, hội chợ sách cũ… là những hoạt động góp phần biến Việt Nam thành quốc gia đọc sách.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm