Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Hội sách Hà Nội 2017 tại Hoàng thành Thăng Long

Ngoài sách chủ đề khởi nghiệp, đa dạng các loại sách của các nhà xuất bản trong nước, công ty sách và đại diện một số đơn vị xuất bản của nước ngoài tham gia hội sách sáng 22/9.

Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 1
Với chủ đề “Sách và Khởi nghiệp”, Hội sách Hà Nội lần thứ IV (diễn ra từ 22/9 đến 26/9 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long (Hà Nội).  Tham dự buổi lễ khai mạc có ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, ông Đào Đức Toàn - Phó bí thư Thành ủy Hà Nội cùng đại diện các cơ quan, đơn vị xuất bản trong và ngoài nước.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 2
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: “Với chủ đề 'Sách và Khởi nghiệp', hội sách sẽ không chỉ là một sự kiện về văn hóa đọc mà còn tạo ra động lực mạnh mẽ cho các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo, giúp cho cộng đồng nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội nói chung và đặc biệt trong quá trình khởi nghiệp của cá nhân, doanh nghiệp nói riêng”.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 3
Sau lễ khai mạc, các vị đại biểu đi tham quan gian hàng của các đơn vị xuất bản trong và ngoài nước.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 4
Với tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, hội sách sẽ là nơi độc giả, đặc biệt là những người trẻ tuổi tìm được nhiều cuốn sách tâm đắc trao nguồn cảm hứng sáng tạo, được tiếp lửa bằng những câu chuyện, bài học kinh nghiệm được đúc rút qua nhiều thế hệ.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 5
Độc giả trẻ sẽ được truyền cảm hứng về khởi nghiệp từ các diễn giả nổi tiếng thông qua các buổi tọa đàm như: “Khởi nghiệp công nghệ 4.0”, “Phụ nữ và khởi nghiệp”…
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 6
Gian chuyên đề chính của hội sách là điểm nhấn trong không gian sách tại Hoàng thành Thăng Long, tập trung trưng bày, giới thiệu những cuốn sách về kiến thức, tài liệu hướng dẫn việc tiếp cận với các quỹ khởi nghiệp…
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 7
Bên cạnh sách khởi nghiệp, với quy mô 150 - 200 gian hàng, hội sách giới thiệu đa dạng các dòng sách của các nhà xuất bản trong nước, các công ty sách và đại diện một số đơn vị xuất bản của nước ngoài.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 8
Trong 5 ngày diễn ra hội sách, nhiều hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách và bản quyền cũng sẽ được tổ chức như: “Giới thiệu bản quyền sách của 23 nhà xuất bản đến từ các quốc gia: Đức, Pháp, Mỹ, Anh, Nhật”, tọa đàm “Thế giới – Bước ngoặt lịch sử”…
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 9
Gian hàng đồng giá 2.000 đồng thu hút đông đảo độc giả.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 10
Nhiều gian hàng trang trí đèn ông sao hòa chung với không khí ngày Tết Trung thu đang đến gần.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 11
Cơn mưa bất chợt khiến các gian hàng phải che chắn, bảo vệ sách.
Hoi sach Ha Noi Sach va Khoi nghiep anh 12
Với nhiều hoạt động phong phú và thành công qua mỗi lần tổ chức, hội sách Hà Nội đã trở thành thương hiệu và dấu ấn khó quên trong lòng độc giả Thủ đô, cả nước và bạn bè quốc tế.

Nhà sách thứ 100 trên toàn quốc của Fahasa có gian hàng tiếng Nhật

Với việc mở Nhà sách thứ 100 cùng gian hàng tiếng Nhật, Fahasa đã thu hút đông đảo độc giả đến dự tại buổi khai trương sáng 21/9.


Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm