Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cung cấp hotline phản ánh việc cò mồi 'xếp lốt' đăng kiểm

Trước tình trạng cò mồi "xếp lốt xe" tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan quản lý đề nghị người dân thấy hiện tượng này thì gọi ngay đường dây nóng để phản ánh.

Ngày 18/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực đang diễn ra tại một số trung tâm đăng kiểm.

Thời gian qua, Cục Đăng kiểm nhận được nhiều phản ánh về hành vi tiêu cực như nhận làm dịch vụ xếp hàng lấy số hoặc “cò mồi” làm thủ tục kiểm định xe cơ giới… gây mất an ninh trật tự, bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

qua tai dang kiem anh 1

Cán bộ quận đội đang kiểm định ôtô tại Trung tâm đăng kiểm 50-14D. Ảnh: Minh Huy.

Để kịp thời xử lý các hành vi tiêu cực, Cục Đăng kiểm đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân nếu phát hiện các hành vi trên thì gọi đến đường dây nóng 02437684072 hoặc 0985961766 để phản ánh.

Trước đó, Cục Đăng kiểm cũng đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước về việc chấn chỉnh một số sai phạm trong công tác kiểm định phương tiện.

Cục nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm tùy tiện đưa ra yêu cầu và ban hành quy định trái pháp luật, lợi dụng lúc khó khăn để trục lợi.

Các trung tâm đăng kiểm phải bố trí nhân viên có nghiệp vụ tiếp nhận và cấp miễn kiểm định lần đầu cho phương tiện đảm bảo nhanh chóng, không kéo dài thời gian giải quyết.

Đồng thời, các trung tâm thực hiện đăng ký lịch hẹn để kiểm định, không để ôtô xếp hàng chờ đợi tại khu vực đơn vị đăng kiểm không đúng khung thời gian đã đăng ký…

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

40% ôtô không đạt khi đăng kiểm định kỳ

Cục Đăng kiểm khuyến cáo chủ xe nên đưa phương tiện đi bảo dưỡng, sửa chữa trước khi kiểm định để tránh không đạt, làm mất thời gian và chi phí.

An Huy

Bạn có thể quan tâm