Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cúm H1N1 tiếp tục lan rộng toàn cầu

Đến nay, ít nhất 61 người đã thiệt mạng vì cúm H1N1 và WHO xác nhận có hơn 4.800 ca nhiễm bệnh khắp thế giới.

Cúm H1N1 tiếp tục lan rộng toàn cầu

Đến nay, ít nhất 61 người đã thiệt mạng vì cúm H1N1 và WHO xác nhận có hơn 4.800 ca nhiễm bệnh khắp thế giới.

Cúm H1N1 tiếp tục lan rộng toàn cầu

Một bé gái được giáo viên kiểm tra thân nhiệt khi trở lại trường ngày đầu tiên hôm 11/5 ở thủ đô Mexico City. Hầu hết trường tiểu học và mẫu giáo tại Mexico đã mở cửa lại hôm thứ hai sau thời gian ngưng hoạt động vì dịch cúm bùng phát. (Ảnh: AP)

Một báo cáo được công bố hôm thứ hai 11/5 trên chuyên san Science phỏng đoán chỉ riêng Mexico có thể đã có 23.000 ca nhiễm bệnh cho đến 23/4, thời điểm nước này công bố về dịch bệnh.

Nghiên cứu trên dự báo cúm H1N1 đang giết hại từ 0,4% đến 1,4% nạn nhân nhiễm bệnh nhưng một chuyên gia hàng đầu của ĐH Imperial, London (Anh) cho rằng dữ liệu này vẫn chưa đầy đủ: “Rất khó để xác định mức độ nguy hại của dịch bệnh với sức khỏe con người trong giai đoạn này!”

Số lượng quốc gia báo cáo về các trường hợp nhiễm cúm được xác nhận lên tới 31 nước, với ca bệnh mới nhất là một sinh viên Mexico ở Cuba. Sinh viên này nằm trong nhóm 14 người đến thủ đô La Habana học vào ngày 25/4 - bốn ngày trước khi chính phủ Cuba ra lệnh tạm ngưng các chuyến bay từ Mexico để ngăn ngừa dịch bệnh.

Hiện nay, Mỹ là nước có nhiều ca nhiễm bệnh nhất với 2.168 người, theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh; còn Mexico xác nhận có 2.059 trường hợp. Cúm H1N1 đã giết chết 56 người ở Mexico, 3 người tại Mỹ, 1 người của Canada và Costa Rica.

Và mối lo ngại về tốc độ lây lan ngày càng tăng cao khi Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới, cuối tuần qua đã lên tiếng xác nhận ca nhiễm cúm đầu tiên của mình.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AP & Reuters

Bạn có thể quan tâm