Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục diện kỳ lạ ở Premier League sau 8 vòng

Vị trí của Aston Villa và Sheffield United trên bảng xếp hạng là những bất ngờ sau 8 vòng đấu ở Premier League 2020/21.

Premier League anh 1

Ở mùa giải trước, Liverpool sở hữu hàng phòng ngự hay nhất Premer League khi chỉ nhận 33 bàn thua. Sau 8 vòng tại Premier League 2020/21, Liverpool đã nhận đến 16 bàn thua. Số lần thủng lưới của nhà ĐKVĐ hiện chỉ ít hơn Leeds United và West Brom (17 bàn).

Premier League anh 2

HLV Juergen Klopp liên tục phàn nàn về khả năng phòng ngự của Liverpool. Dù vậy, đây là mùa giải "The Kop" gặp vận đen vì một loạt trụ cột hàng thủ chấn thương. Virgil van Dijk nhiều khả năng nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng. Fabinho được kéo về đá trung vệ, nhưng chấn thương. Trent Alexander-Arnold chấn thương trong trận gần nhất với Man City. Mới đây, Joe Gomez nối dài danh sách bệnh binh của Liverpool.

Premier League anh 3

Hai ông lớn của thành Manchester có màn khởi động chậm chạp ở mùa giải năm nay. Với Man City, họ giành 12 điểm sau 7 trận và xếp vị trí thứ 10. Trong sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola, chưa bao giờ ông cùng đội bóng khởi đầu bết bát như vậy ở giải quốc nội. Man City đánh rơi điểm số ở 4/7 trận, trong đó có trận thua tệ hại 2-5 trên sân nhà trước Leicester City.

Premier League anh 4

Man United còn tệ hơn Man City khi chỉ có 10 điểm sau 7 trận, xếp vị trí 14. Đây là mùa giải kỳ lạ, khi tất cả CLB ở Premier League đều thi đấu xuống phong độ. MU xếp 14, nhưng còn một trận chưa đấu. Nếu thắng trận còn lại, MU chỉ kém 3 điểm so với top 4 và tình cảnh của thầy trò HLV Solskjaer chưa đến mức không thể cứu vãn.

Premier League anh 5

Tại Premier League 2019/20, Aston Villa chờ đến vòng cuối cùng để trụ hạng thành công. Mùa này, Aston Villa gây bất ngờ khi giành 15 điểm để xếp vị trí thứ 6 và còn một trận chưa đấu. Hôm 5/10, Aston Villa tạo địa chấn với trận thắng 7-2 trước Liverpool. Trong trận gần nhất hôm 9/11, Aston Villa hạ Arsenal 3-0 ngay tại Emirates.

Premier League anh 6

CLB Sheffield United khởi đầu tệ hại khi chỉ giành một điểm sau 8 trận, xếp bét bảng. Mùa trước, Sheffield là "ngựa ô", từng có giai đoạn cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí dự cúp châu Âu cùng Arsenal, Tottenham và Man United. Sheffield kết thúc mùa giải 2019/20 với vị trí thứ 9 vì hụt hơi ở các vòng cuối. Trong hè 2020, Sheffield chi hơn 60 triệu euro để chiêu mộ tân binh. Họ đưa về Rhian Brewster (26 triệu euro) và Aaron Ramsdale (20,5 triệu euro), nhưng thành tích đang gây thất vọng nặng nề.

Premier League anh 7

Không phải Mohamed Salah, Harry Kane hay Sergio Aguero, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Dominic Calvert-Lewin. Tiền đạo của Everton đã có 8 bàn sau 8 trận, ngang bằng thành tích của Son Heung-min. Phong độ xuất sắc của Calvert-Lewin từng đưa Everton chiếm ngôi đầu BXH. Dù vậy, Everton hụt hơi trong những trận gần đây và rơi xuống vị trí thứ 7.

Premier League anh 8

HLV Klopp phản bác huyền thoại Liverpool Huấn luyện viên Klopp không hài lòng khi cựu danh thủ Jamie Carragher liên tục chỉ trích công tác chuyển nhượng của Liverpool trên sóng truyền hình.

10 chân sút đang ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa này

Premier League 2020/21 chứng kiến phong độ ấn tượng của nhiều tiền đạo quốc tịch Anh như Dominic Calvert-Lewin, Harry Kane, Danny Ings.

Đội hình tân binh chơi ấn tượng tại Premier League

Gabriel Magalhaes, James Rodriguez, Ollie Watkins là 3 trong những tân binh đang tỏa sáng sau 8 vòng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm