Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục diện bảng H: Cơ hội nào cho Falcao và James Rodriguez?

Có thể dễ thấy sự tương đồng giữa bảng H và bảng E, nơi có sự góp mặt của đội tuyển Brazil. Chỉ có điều, James Rodriguez và các đồng đội không có được nhiều lợi thế như "Selecao".

Lewandowski và các đồng đội dừng bước tại World Cup 2018 sau khi để thua cả 2 trận. Trong khi đó, cánh cửa vào vòng 1/8 vẫn rộng mở với James Rodriguez khi cơ hội đi tiếp được chia đều cho cả 3 đội bóng còn lại.

Nhật Bản chơi trận đấu đầy kiên cường trước Senegal và giữ lại 1 điểm sau khi thắng Colombia ở vòng đấu đầu tiên. Cùng với đó, đại diện đến từ châu Phi cũng xuất sắc đánh bại Ba Lan, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng, ở trận ra quân trước khi cầm hòa "những chiến binh Samurai".

Như vậy, sau loạt trận thứ 2, Nhật Bản và Senegal đang tạm dẫn đầu với 4 điểm, bám đuổi phía sau là Colombia với 3 điểm. Thầy trò HLV Pekerman sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng để giúp Colombia giành tấm vé vào vòng 1/8.

Bang H,  World Cup,  Doi tuyen Nhat Ban,  Doi tuyen Colombia anh 1
Falcao và các đồng đội cần phải thắng ở lượt cuối bảng H. Ảnh: Reuters.

Nếu Colombia thắng Senegal

Nếu đội của James Rodriguez đánh bại Senegal và Nhật Bản sẩy chân ở vòng đấu cuối, cục diện bảng H sẽ hoàn toàn thay đổi khi Colombia vươn lên dẫn đầu với 6 điểm. Tấm vé còn lại sẽ tùy thuộc vào hiệu số bàn thắng của Nhật Bản và Senegal. Cả 2 đội đều đang có hiệu số (+1).

Ngoài ra, nếu Colombia đánh bại Senegal và Nhật Bản kiếm được ít nhất 1 điểm, cả 2 cũng sẽ dắt tay nhau vào vòng sau.

Nếu Colombia cầm hòa Senegal

Nếu để Senegal cầm hòa, James Rodriguez sẽ phải nhờ cậy người đồng đội của anh tại Bayern Munich là Lewandowski đánh bại "những chiến binh Samurai", bằng không, cả 2 sẽ cùng nhau về Đức hội quân sớm tại sân Allianz Arena.

Trong trường hợp Lewandowski thành công, Senegal sẽ là đội đứng đầu bảng với 5 điểm, theo sau là Nhật Bản và Colombia cùng có 4 điểm. Khi đó, đoàn quân của HLV Pekerman sẽ là những người đặt chân vào vòng 1/8 bởi họ đang sở hữu hiệu số (+2), nhiều hơn 1 bàn so với Nhật Bản.

Bang H,  World Cup,  Doi tuyen Nhat Ban,  Doi tuyen Colombia anh 2
Colombia không được phép sẩy chân ở vòng đấu cuối nếu muốn tiến sâu tại giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Nếu Colombia bị Senegal đánh bại

Nếu thầy trò HLV Pekerman để thua Senegal ở vòng đấu cuối, chiến dịch World Cup 2018 với họ đến đây là kết thúc. Nhật Bản trong trường hợp đó dù thất bại trước Ba Lan vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với nhiều hơn 1 điểm.

Có thể nói, cục diện bảng H hiện tại vẫn vô cùng khó lường khi số điểm chênh lệch giữa các đội cạnh tranh trực tiếp là không đáng kể. Trong đó, Colombia vẫn nắm trong tay quyền tự quyết của mình, bởi chỉ cần một chiến thắng nữa là đủ để giúp họ giành tấm vé vào vòng sau.

Giành 3 điểm sẽ là mục tiêu tối quan trọng của James Rodriguez và các đồng đội. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với đội bóng Nam Mỹ, bởi Senegal qua 2 vòng đấu vừa rồi đã cho thấy mình không phải là một đối thủ dễ chơi.

Vòng đấu cuối cùng của bảng H sẽ diễn ra lúc 21h ngày 28/6 tới.

Bang H,  World Cup,  Doi tuyen Nhat Ban,  Doi tuyen Colombia anh 3
Cục diện bảng H sau 2 lượt trận đầu tiên. Ảnh: FIFA.
Highlights Ba Lan 0-3 Colombia: Falcao cùng Cuadrado tỏa sáng Colombia đã thể hiện sự vượt trội trong cả 90 phút để có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0.

James Rodriguez lập cú đúp kiến tạo, Colombia tiễn Ba Lan rời giải

Tiền vệ James Rodriguez chơi tuyệt hay với 2 pha kiến tạo góp phần vào chiến thắng 3-0 của Colombia, qua đó tiễn Ba Lan rời World Cup 2018.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm