Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cua-rơ Tây Ban Nha tự tin lấy áo vàng VTV Cup 2020

Tay đua Perez Javier thừa nhận lộ trình của VTV Cup 2020 rất khó khăn, nhưng khẳng định sẽ thi đấu hết mình để giành áo vàng.

"Đây là giải đấu quan trọng. Tôi và các đồng đội rất vui khi được tham dự giải đấu này. Tại giải năm nay, chất lượng chuyên môn được nâng tầm, lịch trình các chặng đua cũng khó khăn hơn. Tuy vậy, tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể giành được áo vàng", cua-rơ Javier chia sẻ với Zing vào sáng 15/7.

"Loic Desriac có lẽ là một trong những đối thủ nặng ký nhất. Các tay đua của đội An Giang và Hà Nội cũng đáng gờm. Song, khi thi đấu, tôi luôn cố gắng 100% và quyết tâm có thứ hạng cao nhất", cua-rơ của đội TP.HCM cho biết thêm.

Sarda Perez Javier anh 1

Tay đua Perez Javier được đánh giá là ứng viên nặng ký cho áo vàng của VTV Cup 2020. Ảnh: Trọng Hải.

Javier đang có phong độ cao gần đây. Tại cúp truyền hình TP.HCM 2020, cua-rơ người Tây Ban Nha xuất sắc giành áo vàng. Đây được cho là cú hích tinh thần giúp tay đua này tiếp tục chinh phục giải thưởng danh giá nhất của VTV Cup 2020.

Dù không có nhiều thời gian để hồi phục khi hai sân chơi diễn ra khá gần, Javier vẫn tràn đầy tự tin giành được ngôi vị cao nhất của giải.

Là giải đấu quy mô được tổ chức thường niên với thông điệp "Vòng quay lan tỏa", VTV Cup 2020 xuất phát từ thủ đô Hà Nội ngày 2/9, đi qua các tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và kết thúc tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định ngày 10/9/2020.

Giải đua có tổng giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng áo vàng chung cuộc giá trị 160 triệu đồng. Giải đấu năm nay quy tụ 10 đội mạnh trong nước (mỗi đội có 8 vận động viên), với lộ trình đường đua dài 1.156 km. Giải xe đạp VTV Cup 2020 gồm 9 chặng đua.

Cua-rơ Việt Nam giành HCV dù không quen đường như VĐV chủ nhà

Chiến thuật hợp lý của Đinh Thị Như Quỳnh và Cà Thị Thơm khiến vận động viên chủ nhà không đủ sức giữ vị trí số 1 khi kết thúc cuộc đua băng đồng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm