Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hiệu truyện tranh đầu tiên ở Ấn Độ hút khách

Cửa hiệu "The Comic Book Store", khai trương vào tháng 3 tại Mumbai, đã mang đến cho độc giả Ấn Độ truyện tranh từ nhiều thể loại khác nhau, như truyện kinh dị, phiêu lưu...

Thời đại sách điện tử và nhiều loại máy đọc sách lên ngôi, nhiều hiệu sách đang chật vật để duy trì hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, một cửa hàng truyện tranh với màu vàng nổi bật và khuôn mặt mang tính biểu tượng của Stan Lee trở nên thu hút giữa một dãy cửa hàng trên đường Linking ở Khar West, Mumbai.

Với diện mạo bắt mắt và bộ sưu tập truyện tranh phong phú, từ thế giới Star Wars, Marvel, DC đến truyện tranh độc lập, cửa hiệu The Comic Book Store đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ truyện tranh Ấn Độ.

Anh Hamza Sayyad, chủ cửa hiệu cho biết: “Khi tôi lớn lên, không có cửa hàng truyện tranh nào xung quanh tôi. Vì vậy, thay vì chờ người khác mở một cửa hiệu truyện tranh, tôi đã chọn cách tự mình làm”.

truyen tranh anh 1

Cửa hiệu có mặt tiền rất ấn tượng. Ảnh: Express Photo.

Chàng trai 25 tuổi này cũng là chủ cửa hiệu truyện tranh duy nhất tại Comic Con Mumbai vào năm 2019. Anh Hamza Sayyad nói: “Chúng tôi khởi đầu bằng việc bán truyện tranh từ phòng khách nhà tôi. Tôi mở một cửa hiệu trực tuyến chỉ mình tôi vận hành, một máy tính và chỉ với số vốn nhỏ. Tất cả cuốn truyện tranh đều được xếp quanh phòng. Trong thời gian phong tỏa, doanh số bán hàng của tôi tăng lên. Tôi bắt đầu nhận được đơn đặt hàng từ khắp Ấn Độ. Đó là động lực khuyến khích tôi mở cửa hiệu”.

Hiệu sách của anh đã khai trương vào tháng 3 và giới thiệu bộ sưu tập truyện tranh rất đa dạng đến từ nhiều thể loại như kinh dị, du hành thời gian, phiêu lưu,... Cửa hiệu cũng bán các sản phẩm sưu tập hiếm. Anh Sayyad nói: “Truyện của chúng tôi là truyện chính hãng vì chúng tôi lấy trực tiếp từ các đơn vị phát hành”.

Bên trong cửa hiệu, truyện tranh độc lập, Marvel và DC được chia theo ba khu khác nhau. Và các kệ trên cùng có bày các ấn bản cổ điển và các bản in có chữ ký của những nhà sáng tác truyện tranh nổi tiếng như Stan Lee và Alex Ross.

Các tác phẩm đều được bán với giá cả hợp lý. Giá khởi điểm của những cuốn truyện tranh như The Avengers, Power RangersTrue Believers là 99 Rs (1,24 USD). Những cuốn tiểu thuyết đồ họa nổi tiếng như Batman: The Killing Joke, Watchmen (phiên bản quốc tế), Deathnote và những cuốn khác có giá khoảng 1.000 Rs (125,6 USD). Quần áo và các áp phích liên quan đến truyện tranh cũng được bày bán.

Tuy nhiên, vận hành một cửa hiệu truyện tranh cũng có những thách thức riêng. Anh Sayyad nói: "Truyện tranh dễ bị thấm nước và hư hỏng khi vận chuyển".

Khi được hỏi liệu các quyển truyện giả có phải là mối đe dọa với hoạt động kinh doanh cửa hiệu hay không, anh Sayyad tự tin rằng một người hâm mộ truyện luôn thích sở hữu ấn bản thật hơn là một quyển truyện lậu.

Trong khi việc kinh doanh đang tiến triển thuận lợi, anh Sayyad cũng đang hướng tới cung cấp dịch vụ mua bán trực tuyến cho những người không đến được cửa hiệu, đồng thời có kế hoạch mở một cửa hiệu truyện tranh mới tại Bangalore vào cuối năm nay.

Giá trị to lớn đằng sau hệ sinh thái truyện tranh trên thế giới

Hệ sinh thái truyện tranh không chỉ thành công bởi những con số, giải thưởng cụ thể kể trên mà còn đem lại những giá trị to lớn đằng sau.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm