Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng tiện lợi hết đồ ăn mang về từ sớm

Nhiều cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM vẫn hết hàng từ sớm sau chỉ đạo tăng cường thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của UBND thành phố.

chay hang thuc pham che bien san anh 1

Theo ghi nhận của Zing, trưa 11/7, tại cửa hàng Family Mart trên đường Lý Tự Trọng (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM), những mặt hàng đồ ăn chế biến sẵn đã hết từ 8h. Nhân viên tại đây cho biết phải đến 21h cửa hàng mới nhập hàng lại.

chay hang thuc pham che bien san anh 2

Cách đó không xa, cửa hàng Family Mart nằm trên đường Pasteur cũng trong tình trạng hết đồ ăn mang về dù cửa hàng này đã tăng cường nhập thức ăn chế biến sẵn. Nhiều người dân và tài xế công nghệ tới mua nhưng không có, đành quay về.

chay hang thuc pham che bien san anh 3

Tương tự, siêu thị tiện lợi Cirlcle K nằm trên đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) cũng không còn thực phẩm chế biến sẵn. Trước đó, vào ngày 9/7, để hỗ trợ người tiêu dùng, UBND TP.HCM giao Sở Công Thương yêu cầu các hệ thống phân phối (Saigon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến.

chay hang thuc pham che bien san anh 4

Nhân viên cửa hàng Mini Stop nằm trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM) đang gọi điện cho khách hàng để thương lượng đổi món vì bánh mì sandwich chế biến sẵn tại cửa hàng này vừa mới hết.

chay hang thuc pham che bien san anh 5

“Từ sáng đến giờ tôi đã có 4 đơn bị hủy vì hết đồ ăn chế biến sẵn, tuy nhiên cũng đỡ hơn hôm qua do các cửa hàng đã tăng số lượng nhập đồ ăn mang về", tài xế công nghệ Đặng Thanh Quang (65 tuổi, quận Bình Thạnh) cho biết.

chay hang thuc pham che bien san anh 6

Cũng trong ngày 11/7, một số ít siêu thị tiện lợi nằm trên địa bàn TP.HCM vẫn còn nhiều lượng thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, gà chiên, mì xào...

chay hang thuc pham che bien san anh 7

Tại Co.op Mart Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP.HCM), đồ ăn chế biến sẵn được đưa lên kệ từ sáng sớm. Số lượng thành phẩm nhiều, không có tình trạng người dân chen lấn, tranh nhau mua đồ.

chay hang thuc pham che bien san anh 8

Đồ ăn chế biến sẵn ở đây đa dạng: cơm gà, cơm cuộn, bún, bánh cuốn, kim chi. Thêm vào đó, siêu thị có các loại món được ướp gia vị như khổ qua, thịt bằm, đậu hũ để người dân tiện nấu nướng.

chay hang thuc pham che bien san anh 9

Bên cạnh đó, người dân dễ dàng đặt mua các món ăn chế biến sẵn thông qua kênh đặt hàng online của siêu thị. Trong ảnh, hàng chục đơn hàng đã được nhân viên “đi chợ hộ”, chờ shipper tới nhận.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm