Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa hàng ‘cháy vàng’, viết giấy hẹn khách tuần sau

Cảnh đổ xô đi mua vàng của người dân tiếp tục tái diễn trong chiều nay, khi giá vàng miếng tăng lên vùng trên 36 triệu đồng/lượng. Nhiều điểm kinh doanh ở Hà Nội phải viết giấy hẹn với khách vì hết vàng.

Cửa hàng ‘cháy vàng’, viết giấy hẹn khách tuần sau

Cảnh đổ xô đi mua vàng của người dân tiếp tục tái diễn trong chiều nay, khi giá vàng miếng tăng lên vùng trên 36 triệu đồng/lượng. Nhiều điểm kinh doanh ở Hà Nội phải viết giấy hẹn với khách vì hết vàng.

Mới 13h30, các điểm kinh doanh vàng tại “phố vàng” Trần Nhân Tông đã đông người mua bán. Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, khách hàng xếp vòng trong vòng ngoài chờ đến lượt giao dịch. Cô Thu, nhà ở quận Đống Đa đến mua vàng tại đây cho biết, ban đầu định mua vàng miếng SJC, nhưng vì cửa hàng hết nên chuyển sang nhẫn tròn trơn. Tại quầy giao dịch bên trong, trời nóng nực nhưng dòng người xếp hàng vẫn đông ngút. “Mất điện, nên không khí đã nóng lại càng bức bí”, cô Thu chia sẻ. Theo lời khách hàng này, lúc gần trưa, khi giá quay về vùng 35 triệu đồng, cửa hàng gần như nghẹt thở vì quá đông khách đến mua.

Tại cửa hàng Phú Quý đối diện - một đại lý của SJC, tầng 1, giao dịch có vẻ im ắng. Nhưng tại tầng 2, nơi mua bán vàng miếng SJC, rất đông người đang xếp hàng chờ đến lượt giao dịch. Đại diện kinh doanh của Phú Quý cho biết, chủ yếu vẫn là người dân mua nhỏ lẻ. “Vàng chỉ đã hết sạch, loại một lượng cũng không còn”, ông này cho biết. Về lượng giao dịch, theo đại diện cửa hàng, so với hôm qua đã tăng gấp đôi dù chưa thống kê được số lượng cụ thể. Đến 13h45, nhiều người chưng hửng vì cửa hàng thông báo mua vàng chỉ được nhận phiếu hẹn, đến ngày thứ năm tuần sau mới có hàng giao.

Tương tự, tình trạng viết giấy hẹn với khách cũng diễn ra tại Bảo Tín Minh Châu, với khách mua vàng miếng SJC. Ông Lê Thái Dương - phụ trách kinh doanh Bảo Tín Minh Châu cho biết, khách vẫn chủ yếu mua nhẫn tròn trơn, một số mua vàng Rồng Thăng Long do vàng SJC đã hết. “Có thời điểm, vàng Rồng Thăng Long cũng không đủ đáp ứng do nguồn cung của chúng tôi hiện nay chủ yếu từ khách cũ mua từ trước bán ra”, ông Dương tiết lộ.

Trong ngày hôm nay, giá vàng biến động liên tục theo sự trồi sụt của thế giới. Từ lúc mở cửa đến 14h30 chiều, mỗi lượng vàng tăng mạnh 2 triệu đồng ở chiều thu mua và 1,5 triệu đồng chiều bán ra sau khi giảm về vùng 34-35 triệu đồng/lượng (mua - bán) từ mức 36-36,4 triệu đồng chốt phiên 27/6. Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế cũng nới rộng, từ mức trên 4 triệu đồng/lượng vào sáng đã lên vùng hơn 5,5 triệu đồng, quy đổi theo tỷ giá đôla tự do 21.450 đồng.

Hình ảnh người dân chen nhau mua vàng khi giá biến động mạnh:

 

 Giá vàng biến động mạnh trong ngày 28/6 khiến cho lượng giao dịch tại các cửa hàng tăng đột biến. 

 

 Cảnh xếp hàng chờ mua vàng tái diễn, sau một thời gian dài kênh đầu tư này bị quên lãng. 

 
Theo đại diện nhiều cửa hàng kinh doanh, người mua chủ yếu là người dân, khách hàng mua nhỏ, lẻ với nhu cầu tích trữ. Giao dịch trong ngày hôm nay tăng đột biến, thậm chí gấp đôi so với hôm qua.
 
 

 Khách đứng vòng trong vòng ngoài. Gần trưa nay, khi giá nhảy vọt từ 35 triệu đồng/lượng lên 36 triệu đồng/lượng chiều bán, hàng người xếp hàng chờ mua đông nườm nượp, kéo dài ra tận cửa.

 

 Đại diện kinh doanh Bảo Tín Minh Châu cho biết, người mua vàng hôm qua và trưa nay chủ yếu là người trung tuổi và người già mua tích trữ, nhà đầu tư lớn chưa tham gia thị trường.

 

 Đến đầu giờ chiều nay, nhiều điểm đã hết vàng giao ngay, phải viết giấy hẹn với khách. Tại Phú Quý, 5 ngày sau khách mới nhận được vàng, tại Bảo Tín Minh Châu, nhân viên cũng hẹn đến tuần sau.

Clip diễn biến "nóng" về vàng:

Quang cảnh đông đúc trong tiệm vàng sáng ngày 28/6.

Lan Anh - minh Dũng

Theo Infonet

Lan Anh - minh Dũng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm