Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri TP.HCM đề nghị chấm dứt hoạt động sân golf ở Tân Sơn Nhất

Cử tri cho rằng việc cho thuê đất quốc phòng để xây dựng sân golf trong Tân Sơn Nhất là vi phạm pháp luật, đề nghị chấm dứt hoạt động để mở rộng nhà ga, đường băng, sân đỗ…

Sáng 4/7, HĐND TP.HCM khoá IX họp phiên khai mạc. Việc xây dựng sân golf trong Tân Sơn Nhất là một trong những nội dung quan trọng được cử tri thành phố kiến nghị lên HĐND.

Cử tri tiếp tục đề nghị cấp có thẩm quyền chấm dứt việc cho thuê mặt bằng xây dựng sân golf, nhà hàng trong sân bay, để tiến hành mở rộng thêm nhà ga, đường băng, sân đỗ máy bay nhằm giải quyết tình trạng quá tải của sân bay và ùn tắc giao thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Cu tri de nghi cham dut san golf trong san bay anh 1
Sân golf trên diện tích 132 ha bên sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân.

Đồng thời, cử tri đề nghị thành phố và quận phải chủ động tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ việc sử dụng đất này như thế nào cho hiệu quả. Cử tri TP cũng bày tỏ sự bức xúc vì đã kiến nghị vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất nhiều lần trong các kỳ tiếp xúc đại biểu Quốc hội và HĐND nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời và giải quyết.

Liên quan đến việc sử dụng đất quốc phòng, cử tri đề nghị quân đội không được sử dụng đất Quốc phòng để cho thuê mướn, không nên thực hiện các hoạt động kinh tế để tập trung thực hiện chức năng chính là huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, theo nguyện vọng của cử tri, Trung ương cần có nghị quyết lãnh đạo về chủ trương quân đội thôi không làm kinh tế. Nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội cần có biện pháp nhanh chóng thu hồi các đất đai, kho xưởng do quân đội quản lý đang được cho thuê mướn và đề nghị thanh tra việc sử dụng đất quốc phòng trong thời gian qua.

Cử tri đề nghị có biện pháp kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến các tổ chức, cá nhân sử dụng đất quốc phòng trong khu vực sân bay để cho thuê xây dựng sân golf và các dịch vụ khác như nhà hàng, khách sạn, nhà kho. Trong quá trình xử lý, cần giải quyết vấn đề tận gốc, không làm theo hình thức đối phó.

Bên cạnh đó, cử tri TP.HCM rất quan tâm và tiếp tục kiến nghị các nội dung liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, trật tự lòng lề đường, chống ngập…

Kỳ họp HĐND sẽ diễn ra trong ba ngày, 4-6/7. UBND TP.HCM sẽ báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đến cuối năm 2017; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri qua các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thành phố; báo cáo các tờ trình của UBND thành phố.

Đề nghị kiểm tra công trình bất hợp pháp trong sân bay Tân Sơn Nhất

UBND quận Tân Bình đề xuất tiến hành tổng kiểm tra các công trình bất hợp pháp được xây dựng trong khu vực thuộc đất sân bay Tân Sơn Nhất.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm