Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri Mỹ thức giấc đã thấy phe Cộng hòa kiểm soát Hạ viện

Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy - lãnh đạo phe Cộng hòa - nhấn mạnh một vài điểm sáng cho đảng này vào đêm bầu cử 8/11, sau khi các ứng viên của họ chiếm ưu thế tại Hạ viện.

Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy trong đêm bầu cử. Ảnh: NYT.

Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy (đảng Cộng hòa), lãnh đạo phe thiểu số, đã phát biểu trước báo giới và những người ủng hộ vào khoảng 2h sáng 9/11. Ông nhấn mạnh một vài điểm sáng cho đảng Cộng hòa vào một đêm mà đảng này không đạt được nhiều thành tích như kỳ vọng, theo New York Times.

"Khi bạn thức dậy vào ngày mai, chúng tôi sẽ chiếm thế đa số và bà Nancy Pelosi (Chủ tịch Hạ viện Mỹ - PV) sẽ ở phe thiểu số”, ông nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng các ứng viên đảng Dân chủ tại Hạ viện "đang vượt xa kỳ vọng trên toàn quốc".

"Mặc dù còn một số cuộc đua sát sao chưa thể đoán định kết quả, rõ ràng các thành viên và ứng viên đảng Dân chủ tại Hạ viện đang vượt xa kỳ vọng trên toàn quốc", CNN dẫn lời bà Pelosi.

"Khi các bang tiếp tục lập bảng kết quả cuối cùng, mọi phiếu bầu phải được tính. (Tôi) rất cảm ơn các tình nguyện viên đã tạo điều kiện cho mọi cử tri đưa ra tiếng nói của họ", bà nói thêm.

Bình luận về kết quả hôm 3/11, cựu đồng minh của ông Trump cũng nói rằng cựu tổng thống có một đêm bầu cử không quá ấn tượng, theo NBC.

“Giữa việc trở thành ông Donald Trump hay ông Ron DeSantis vào tối nay, bạn sẽ muốn trở thành ông Ron DeSantis”, cựu chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Donald Trump, Mick Mulvaney, cho biết vào sáng 9/11 trên CBS.

Ông lưu ý rằng nhiều ứng viên được ông Trump hậu thuẫn, bao gồm Doug Mastriano và Mehmet Oz ở Pennsylvania, có thành tích kém hoặc thua trong các cuộc đua năm 2022.

“Ông DeSantis thắng tối nay, còn ông Trump thì không tốt lắm", ông nói.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Zing từ Mỹ: Cuộc đua củng cố quyền lực ở Điện Capitol bắt đầu Cộng tác viên Zing News cập nhật không khí ngày bầu cử giữa kỳ 8/11 từ thủ đô Washington D.C.

Chiếc ghế Thượng viện ở Pennsylvania đã 'bị lật'

Cuộc đua tốn kém nhất kỳ bầu cử 2022 đã ngã ngũ khi các hãng truyền thông đều xác nhận chiến thắng cho ứng viên Dân chủ John Fetterman cho chiếc ghế Thượng viện bang Pennsylvania.

Ứng viên được ông Trump hậu thuẫn thắng ở Ohio

Kết quả bỏ phiếu tối 8/11 cho thấy ứng viên Cộng hòa J.D. Vance đã giành chiến thắng trước đối thủ Tim Ryan cho chiếc ghế Thượng viện ở bang Ohio.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm