Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú sút penalty đưa Arsenal leo lên vị trí thứ 3

Pháo thủ đạt được mục tiêu trong chuyến làm khách đến sân của Wigan khi thu về 3 điểm để tạm chiếm vị trí thứ 3 từ tay Chelsea. Trận thắng với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 cũng giúp Arsenal tiến gần hơn tới hai đội đầu bảng MU và Man City.

Cú sút penalty đưa Arsenal leo lên vị trí thứ 3

Pháo thủ đạt được mục tiêu trong chuyến làm khách đến sân của Wigan khi thu về 3 điểm để tạm chiếm vị trí thứ 3 từ tay Chelsea. Trận thắng với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0 cũng giúp Arsenal tiến gần hơn tới hai đội đầu bảng MU và Man City.

So với trận thắng Reading 5-2 ở vòng trước, đội hình xuất phát của The Gunners không có sự thay đổi. Trên hàng công, Theo Walcott tiếp tục giữ vai trò trung phong, và điều đó đồng nghĩa với việc tân binh Giroud phải đánh bóng trên băng ghế dự bị. Hiện tại, ban lãnh đạo của Arsenal đang tìm cách thuyết phục chân sút người Anh tiếp tục gắn bó với sân Emirates, nên việc đáp ứng yêu cầu vị trí trong đội hình của Theo Walcott sẽ giúp HLV Wenger thuận lợi hơn khi đàm phán hợp đồng mới.

Arsenal thu về 3 điểm ở trận gặp Wigan sau khi giành chiến thắng 1-0.

Trở lại với diễn biến chính ở hiệp 1, Arsenal là đội bóng tạo ta được cơ hội nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Đáng tiếc là Chamberlain lại dứt điểm không thành công ở góc sút khá thuận lợi. Nếu tuyển thủ người Anh thi đấu với tinh thần đồng đội hơn trong pha bóng này, Arsenal rất có thể ghi được bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu.

Ở phút 24, Wigan có lời đáp trả đầy sức nặng với pha bóng nỗ lực của Kone, nhưng cầu thủ của đội chủ nhà cần thêm một chút chính xác khi tung ra cú dứt điểm của mình. Trong những phút còn lại của hiệp đầu tiên, Arsenal nỗ lực tấn công, nhưng các chân sút  vẫn không thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới của Wigan.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 5 phút, Arsenal có pha tổ chức lên bóng khá nguy hiểm. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Chamberlain lại trượt bóng khiến The Gunners bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Phút 56, tiền đạo người Anh tiếp tục gây ấn tượng với pha đi bóng tốc độ bên cánh phải và chuyền vào khu vực 16m50, nhưng Figueroa kịp thời phá bóng giải nguy cho khung thành Wigan.

Theo Walcott hiện là mắt xích quan trọng trong đội hình của Arsenal.

Phút 60, Theo Walcott bị phạm lỗi trong khu vực 16m50, và Arteta là cầu thủ mở tỷ số cho Arsenal sau cú sút penalty thành công. 2 phút sau, Wigan có lời đáp trả, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà lại chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 65, đến lượt The Gunners có một tình huống chuyền bóng khá nguy hiểm từ bên cánh phải, nhưng đáng tiếc pha nhấc chân bất ngờ của Walcott lại không diễn ra như ý muốn và để cho hậu vệ của Wigan cản phá.

5 phút sau, khung thành Arsenal gặp sóng gió, và may mắn cho Pháo thủ khi thủ môn Szczesny cứu cho đội nhà tránh khỏi bàn thua với pha cản phá thành công cú dứt điểm ở góc gần bên phía đội chủ nhà. Phút 73, Jones dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal trong gang tấc.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Wigan nỗ lực tấn công nhưng không thể đưa bóng vào lưới Arsenal. Với 3 điểm thu về ở trận đấu sớm vòng 18 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea, tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn hai trận chưa thi đấu.

Đội hình ra sân trong trận tiếp

Wigan: Al Habsi, Stam, Figueroa, Boyce, Beausejour, Maloney (Gomez, 89'), McArthur, McCarthy, Jones, Di Santo (McManaman, 70'), Kone.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Ramsey, 75'), Cazorla (Koscielny, 90'), Podolski (Coquelin, 79'), Walcott.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm