Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phập phù phong độ Arsenal

Pháo thủ giành chiến thắng "rửa mặt" 5-2 trước Reading ở trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, vẫn rất đáng lo ngại cho đoàn quân của HLV Wenger, bởi phong độ phập phù chính là nguyên nhân khiến họ chưa thành công như mong đợi.

Phập phù phong độ Arsenal

Pháo thủ giành chiến thắng "rửa mặt" 5-2 trước Reading ở trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, vẫn rất đáng lo ngại cho đoàn quân của HLV Wenger, bởi phong độ phập phù chính là nguyên nhân khiến họ chưa thành công như mong đợi.

Các học trò của HLV Wenger đã đứng dậy sau cú vấp ngã đau đớn ở Cúp Liên đoàn bằng một trận thắng tưng bừng. Chỉ sau 45 phút đầu tiên ở trận gặp Reading, Arsenal đã có tới 3 lần chọc thủng mành lưới đối phương. Đây là điều khá bất ngờ, bởi những trận trước đó nhiệm vụ ghi bàn vẫn luôn là thách thức rất lớn với hàng công của Arsenal. Phải thừa nhận rằng trận gặp Reading chẳng khác gì màn solo của Cazorla. Trong 5 bàn thắng của The Gunners, tiền vệ người Tây Ban Nha đóng góp tới 3 pha lập công.

Một mình Cazorla không thể gánh vác sứ mệnh giúp Arsenal giải cơn khát danh hiệu.

Dù mùa giải mới chỉ trải qua hơn 1/3 chặng đường, nhưng có thể khẳng định Cazorla chính là thương vụ thành công nhất của HLV Wenger trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tuy nhiên, điều đáng buồn là một mình tuyển thủ người Tây Ban Nha lại không đủ khả năng để gánh vác sứ mệnh giải cơn khát danh hiệu cho Arsenal sau 7 năm trắng tay. Chỉ cách đây vài ngày, Pháo thủ đã gục ngã trước đội bóng hiện thi đấu tại giải League Two (tương đương hạng 4 ở Anh) Bradford trên chấm phạt đền.

Thất bại trên cũng đồng nghĩa với cơ hội giành 1 danh hiệu của Arsenal gần như không còn ở mùa giải năm nay. Hiện tại, Pháo thủ vẫn còn góp mặt ở hai mặt trận khác gồm giải Ngoại hạng Anh và Champions League, nhưng phong độ và lực lượng của CLB không thể đảm bảo giúp họ tiến xa. Điều đáng lo ngại hơn là Arsenal có thể sẽ phải dừng bước ở vòng knock-out Champions League khi có khả năng rất lớn gặp những đội bóng hàng đầu châu Âu như Barca, Juve hay Bayern.

Podolski cần thêm thời gian để khẳng định khả năng ở Emirates.

Sau chiến thắng trước Reading, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 5, kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 Tottenham. Tuy nhiên, khả năng thầy trò HLV Wenger leo cao trên bảng xếp hạng không được đánh giá cao, bởi Pháo thủ vẫn thương thi đấu trận hay trận dở từ đầu mùa giải. Để ý rộng hơn một chút thì Arsenal thường chơi hay trong từng giai đoạn trong những năm gần đây. Đó là nguyên nhân khiến The Gunners không thể đoạt được danh hiệu vô địch ở những giải đấu mà các CLB lớn không mặn mà.

Việc đánh bại Reading với tỷ số 5-2 xem ra chỉ là ngọn lửa nhỏ sưởi ấm thầy trò HLV Wenger trong mùa đông. Mùa giải năm nay, Arsenal cũng từng giành những chiến thắng ấn tượng như trận vượt qua Southampton và Coventry cùng với tỷ số 6-1, đánh bại Tottenham 5-2 và khuất phục Reading bằng trận ngược dòng 7-5 tại Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, sau đó Arsenal lại khiến khán giả nhà phải nếm hương vị đắng với những trận thua khó hiểu.

HLV Wenger tiếp thêm sức mạnh về tinh thần cho các học trò.

Nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu không tốt bắt nguồn từ đội hình thiếu chiều sâu và chất lượng. Sau mỗi mùa giải, Pháo thủ lại chia tay với những cầu thủ xuất sắc nhất của mình và đưa về Emirates nhiều sao trẻ. Mùa này, Arsenal đã làm khác khi bổ sung một vài nhân tố đáng chú ý, nhưng tất cả họ vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của CLB.

Thành tích không tốt của The Gunners thời gian qua do phong độ yếu kém của hàng công. Sau 17 vòng đầu tiên, Pháo thủ chỉ ghi được 31 bàn, trung bình 1,8 bàn/trận. Con số này kém rất xa những mùa giải trước, đặc biệt là mùa giải 2004/05 khi mà các học trò của Arsene Wenger ghi tới 87 bàn/mùa (trung bình 2,3 bàn/trận). Hiệu suất đáng thất vọng trên là do sự yếu kém của Gervinho và Chamakh. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà mới chỉ có 3 bàn/12 trận, còn cựu chân sút của Bordeaux tệ hơn khi chưa có nổi 1 pha lập công ở Premier League.

Sau vòng 17, HLV Wenger tạm thời giảm được phần nào áp lực ở Emirates, nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất nhiều thách thức đang chờ Giáo sư người Pháp. Liệu Arsenal có duy trì được sự ổn định hay không vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm