Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal cần thay máu hàng công 

Pháo thủ đối diện với nguy cơ trải qua thêm một năm trắng tay sau thất bại ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Nguyên nhân chính xuất phát từ sự yếu kém trong khâu dứt điểm của các chân sút Arsenal.

Arsenal cần thay máu hàng công 

Pháo thủ đối diện với nguy cơ trải qua thêm một năm trắng tay sau thất bại ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Nguyên nhân chính xuất phát từ sự yếu kém trong khâu dứt điểm của các chân sút Arsenal.

Thất bại trước CLB đang chơi tại giải League Two, Bradford khiến cơ hội giải cơn khát danh hiệu của thầy trò HLV Wenger sau 7 năm trắng tay ngày càng nhỏ lại. Khả năng Pháo thủ lên ngôi ở Premier League và Champions League mùa này là điều không tưởng. Tại giải quốc nội, The Gunners hiện kém đội bóng dẫn đầu tới 15 điểm, một khoảng cách đủ để những CĐV lạc quan nhất của Arsenal tin cơ hội dành cho đội nhà không còn.

Hàng công của Arsenal đang có phong độ không tốt

Còn tại sân chơi châu lục, đội hình hiện tại chưa đủ giúp The Gunners có thể lên ngôi. Kết quả chỉ xếp thứ 2 ở bảng đấu không có những CLB mạnh phản ánh thực lực của đội chủ sân Emirates. Đó là lí do HLV Wenger muốn Arsenal nỗ lực cạnh tranh danh hiệu ở những giải đấu mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Con đường đến ngôi vương ở Cúp Liên đoàn tưởng chừng đã rộng mở với thầy trò HLV Wenger khi chỉ phải gặp đội bóng kém xa về đẳng cấp Bradford tại tứ kết, tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal đã tự đóng cánh cửa dẫn đến Wembley.

Thất bại trước đối thủ đang thi đấu ở giải hạng 4 trong hệ thống bóng đá Anh một lần nữa cho thấy khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công Arsenal. Sau trận đấu, HLV Wenger cũng đã phải than rằng: “Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội, nhưng đáng tiếc là các cầu thủ không tận dụng thành công. Đó là một phần của cuộc chơi”. Dù vận dụng nhiều sơ đồ, đội hình chiến thuật khác nhau, nhưng Arsenal vẫn chưa thể tăng hiệu quả trong lối chơi.

So với mùa trước, hàng công Arsenal đã cùn đi khá nhiều. Tính đến hết vòng 16 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ mới chỉ ghi được 26 bàn, kém 5 pha lập công so với thời điểm cách đây 1 năm. Điều đó dẫn đến số trận thắng của The Gunners giảm 3 trận so với mùa giải 2011/12. Trong khi đó, số trận thua của Arsenal tăng từ 2 lên 6 trận. Hiện tại, vị trí thứ 7 làm nhiều CĐV trung thành của Pháo thủ cảm thấy chán nản. Không ít người đưa ra thắc mắc tại sao đội bóng được đầu tư khá mạnh tay ở mùa hè vừa qua lại thi đấu bết bát đến như vậy.

Thierry Henry sẽ trở lại Emirates để giúp đội bóng thoát khỏi khó khăn

Chứng kiến những thất bại liên tiếp gần đây của đội nhà, CĐV Arsenal không giữ được bình tĩnh cũng là chuyện dễ hiểu, bởi họ đã phải chi ra khá nhiều tiền để vào sân xem đội nhà thi đấu. Ở giải Ngoại hạng Anh, vé vào sân Emirates đắt nhất tại xứ sở sương mù. Cụ thể, một chỗ ở khu vực Vip trên khán đài có giá 100 bảng. Trong khi đó, giá thấp nhất vào sân Emirates cũng lên tới 35 bảng. Thu được khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới 74 triệu bảng ở mùa giải 2011/12 (tính cả khoản tiền có được sau khi bán Van Persie), nhưng Arsenal lại đang là CLB đói danh hiệu nhất so với các đội bóng trong nhóm tứ đại gia.

Nhằm cải thiện khả năng tấn công của Arsenal trong thời gian tới, ban lãnh đạo đội bóng xác nhận sẽ duyệt khoản ngân sách 62 triệu euro để HLV Wenger mua sắm ở phiên chợ Đông. Mục tiêu số 1 của The Gunners sẽ là tiền vệ Luis Nani. Trong trường hợp đặt chân đến sân Emirates, tuyển thủ người Bồ Đào Nha được chờ đợi sẽ tăng khả năng tấn công biên của đội bóng này. Ngoài ra, Arsenal cũng có kế hoạch mượn Henry từ New York Red Bulls.

Để đọn đường cho những gương mặt sắp đến, HLV Wenger sẽ phải bán đi một vài cầu thủ đang "an bám" ở Emirates. Nhiều khả năng Andrey Arshavin hay Marouane Chamakh sẽ phải ra đi. Đến lúc Arsenal cần tăng cường sức mạnh cho hàng công mới mong có thể cải thiện thành tích thi đấu.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm