Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chiến thắng nhờ hai quả penalty

Pháo thủ giành trọn vẹn 3 điểm trước West Brom nhờ hai lần được hưởng cú sút 11m. Chiến thắng ở vòng 16 Ngoại hạng Anh giúp Arsenal cải thiện được đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

Arsenal chiến thắng nhờ hai quả penalty

Pháo thủ giành trọn vẹn 3 điểm trước West Brom nhờ hai lần được hưởng cú sút 11m. Chiến thắng ở vòng 16 Ngoại hạng Anh giúp Arsenal cải thiện được đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

Sau trận đấu cuối tuần trước, nhiều cổ động viên Arsenal đã nổi giận và muốn ban lãnh đạo đội bóng sa thải HLV Wenger. Áp lực đối với nhà cầm quân người Pháp càng lớn hơn sau khi thua ngược 1-2 trước Olympiakos ở trận cuối vòng bảng Champions League. Lúc này, tương lai của HLV Wenger ở Emirates đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Arsenal giành chiến thắng 2-0 nhờ hai pha sút 11m thành công của Mikel Arteta

Điều đáng để tranh luận là Arsenal được đầu tư khá nhiều về lực lượng, nhưng lối chơi và kết quả thi đấu của đội bóng không có sự khởi sắc. Đến thời điểm hiện tại, Arsenal vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh của một ông lớn thực sự tại giải quốc nội, vẫn thể hiện phong độ phập phù. Đây chính là lí do khiến nhiều CĐV Arsenal lo ngại về việc đội nhà trắng tay thêm một mùa giải nữa.

Bước vào trận tiếp đón West Brom ngay tại thánh địa của mình, Arsenal đang ở ranh giới giữa nửa trên và dưới bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục không biết đến hương vị chiến thắng, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ bị những đội bóng xếp ngay phía sau qua mặt. Ở vào tình cảnh bị dồn vào thế bí, Arsenal sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng được xem là một trong tứ đại gia tại giải Ngoại hạng Anh.

Thi đấu trước đông đảo khán giả nhà trên sân Emirates, Arsenal được tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin. Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà nhanh chóng ổn định đội hình và chiếm thế chủ động trên sân. Ngay phút thứ 4, Gervinho có pha dứt điểm trong khu vực 16m50 đưa bóng đi chệch cột dọc. Nếu tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉn chu hơn, Arsenal nhiều khả năng sớm có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu.

Pháo thủ có trận đấu thành công trước West Brom

Những phút tiếp theo, Arsenal hoàn toàn làm chủ trận đấu. Từ phút 11 đến 16, Cazorla có cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha cần thêm một chút chính xác trong những pha dứt điểm của mình. Đáng tiếc nhất là pha volley đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Chamberlain.

Trong thế trận tấn công lấn át, khung thành của đội chủ nhà bất ngờ bị đặt vào tình trạng báo động trước pha phản công của West Brom. Phút 23, thủ quân Chris Brunt suýt chút nữa ghi bàn mở tỉ số. Đáng tiếc là pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi cao hơn khung thành Arsenal một chút.

Chỉ 2 phút sau, Cazorla mang về cho Arsenal quả penalty. Trên chấm phạt đền, Mikel Arteta bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương bằng cú sút chính giữa khung thành. Đáng lẽ Arsenal có thêm một bàn thắng nữa trong hiệp 1, nhưng các cầu thủ chủ nhà không tận dụng được những cơ hội tạo ra. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống Wilshere đệm bóng cận thành đi chệch cột dọc ở phút 37.

Tiền vệ Arteta góp phần mang về 3 điểm cho Pháo thủ

10 phút sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tổ chức những pha lên bóng khá đều đặn, nhưng hàng thủ West Brom đã thi đấu khá tập trung. Đang gặp bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương, Chamberlain giúp The Gunners được hưởng cú sút 11m sau pha đi bóng khó chịu trong khu vực 16m50 và buộc hậu vệ West Brom phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Mikel Arteta đánh bại thủ môn Myhill lần thứ hai ở phút 64.

Trong khoảng hơn 20 phút còn lại của trận đấu, West Brom nỗ lực tấn công nhằm có bàn rút ngắn tỉ số, tuy nhiên, đội khách đã không một lần thành công. Sự có mặt của tiền đạo trẻ Lukaku cũng không thể giúp đội khách ghi bàn vào lưới Arsenal. Kết thúc 90 phút, Pháo thủ giành chiến thắng 2-0 và cắt được mạch 4 trận chỉ biết hòa và thua. Trận thắng trước West Brom cũng giúp tinh thần thi đấu của đội chủ sân Emirates hưng phấn trở lại.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Cazorla (Podolski 88'), Oxlade-Chamberlain (Coquelin 78'), Gervinho (Rosicky 82'), Giroud

West Brom: Myhill, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Mulumbu, Morrison, Odemwingie (Lukaku 62'), Gera (Rosenberg 75'), Brunt, Long

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm