Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai HLV Wenger thêm mù mịt

Tương lai của HLV Arsene Wenger tại Emirates đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi đích thân vị chiến lược gia người Pháp tuyên bố “không vực dậy Arsenal, tôi ra đi”, và ngay sau đó Arsenal đã thúc thủ trước Olympiakos ở Champions League.

Tương lai HLV Wenger thêm mù mịt

Tương lai của HLV Arsene Wenger tại Emirates đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi đích thân vị chiến lược gia người Pháp tuyên bố “không vực dậy Arsenal, tôi ra đi”, và ngay sau đó Arsenal đã thúc thủ trước Olympiakos ở Champions League.

Trước đó, HLV người Pháp cũng tuyên bố sẽ không đàn phán gia hạn hợp đồng với Arsenal cho đến mùa hè năm sau. Bản hợp đồng giữa Wenger và Arsenal còn thời hạn đến năm 2014. Vừa qua, đội bóng thành London từng công khai ý định thuyết phục vị chiến lược gia người Pháp ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn thêm bản hợp đồng hiện tại. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ báo giới Anh, "Giáo sư" vừa khẳng định rằng ông sẽ không vội nghĩ đến chuyện cam kết tương lai với đội chủ sân Emirates cho đến cuối mùa giải năm nay.

Arsenal vừa để thua ngược Olympiakos dù vươn lên dẫn trước nhờ công của Rosicky

Động thái này dấy lên rất nhiều quan ngại về tương lai của Wenger tại Arsenal, nhất là vào thời điểm mà "Pháo thủ" đang thi đấu rất bết bát khiến NHM biểu tình phản đối. Sau trận thua gần nhất trước Swansea - trận thứ 3 liên tiếp đội nhà không thắng (2 hòa và 1 trận thua), Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH và có nguy cơ không chen chân được vào top 4 mùa giải này.

Để thua đội đầu bảng M.U đến 15 điểm, xem như Arsenal sắp buông xuôi mọi hy vọng đua tranh ngôi vô địch. Đây chính là điểm mấu chốt khiến CĐV Arsenal phản ứng quyết liệt với HLV Wenger cũng như ban lãnh đạo CLB, vì nhất quyết không chịu đầu tư mạnh để “Pháo thủ” có nội lực đua tranh ngôi vô địch.

 

Tuy nhiên, sau trận thua Swansea, HLV Wenger vẫn giữ nguyên lập trường của mình là: “Chúng tôi chỉ mua cầu thủ mới nếu thấy cần thiết. Còn hiện nay, điều quan trọng là Arsenal nhanh chóng gạt bỏ những thất vọng để tìm lại đúng đẳng cấp của mình. Tôi tin mình sẽ đưa Arsenal quay trở lại. Nếu tình hình vẫn cứ tồi tệ hơn thì đến cuối mùa tôi sẽ xem xét khả năng ra đi”.


UEFA Champions League : Olympiacos vs Arsenal 2-1 

 

Tại Champions League, Arsenal dù đã sớm giành vé qua vòng bảng nhưng họ lại vừa thua muối mặt Olympiakos 1-2 trên sân khách, không thể cạnh tranh ngôi đầu với Schalke 04 - đội bóng có 12 điểm sau trận hòa Montpellier 1-1, hơn Arsenal 2 điểm. Kết quả này buộc Arsenal sẽ phải chạm trán một đội đầu bảng khác tại vòng loại trực tiếp, khiến họ có nguy cơ sớm chia tay Champions League. Nếu kịch bản này xảy ra, nhiều khả năng "Giáo sư" sẽ giữ lời hứa chủ động chia tay sân Emirates vào cuối mùa giải năm nay.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm