Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Arsenal tiếp tục xua đuổi HLV Wenger

Chiến thắng 5-2 của Arsenal trước Reading những tưởng đã làm dịu đi cơn tức giận của các CĐV Arsenal dành cho Arsene Wenger. Nhưng không, có vẻ như CĐV Arsenal có lập trường rất vững vàng khi họ muốn đuổi Giáo sư người Pháp khỏi Emirates.

CĐV Arsenal tiếp tục xua đuổi HLV Wenger

Chiến thắng 5-2 của Arsenal trước Reading những tưởng đã làm dịu đi cơn tức giận của các CĐV Arsenal dành cho Arsene Wenger. Nhưng không, có vẻ như CĐV Arsenal có lập trường rất vững vàng khi họ muốn đuổi Giáo sư người Pháp khỏi Emirates.

Trong 1 tuần, Arsene Wenger đã làm được 2 việc. Thứ nhất là chiến thắng Reading. Thứ 2 là đã kéo được Theo Walcott ngồi vào bàn đàm phán hợp đồng mới. Việc này đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh có nhiều đội bóng lớn ở Anh đang sẵn sàng lôi kéo Walcott khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào đầu tháng sau. Kết quả này có được từ việc Wenger chịu nhượng bộ đối với yêu sách của Walcott rằng anh phải được đá trung phong.

Thực tế chứng tỏ quyết định này cũng không phải là tồi khi Walcott hoạt động tương đối hiệu quả ở vị trí mới của mình, ghi 1 bàn thắng góp phần vào chiến thắng của Pháo thủ. Sau khi nã đạn vào lưới Reading, Walcott đã chạy ra ôm chầm lấy Wenger. Hình ảnh này gợi lên liên tưởng đến một đứa con hư trở lại bên vòng tay cha. Tuy nhiên, có vẻ như đối với các CĐV Arsenal, chừng đó là chưa đủ. Họ cần những hành động thuyết phục hơn.

CĐV Arsenal đang mất dần kiên nhẫn với HLV Wenger.

Và tất nhiên, các CĐV Arsenal không nói suông. Họ đã phản đối bằng hành động. Một nhóm các CĐV đã mang đến sân của Reading một tấm biểu ngữ to đùng, trên đó viết: “Arsene, cảm ơn vì những kí ức đẹp, đến lúc phải nói lời chia tay” (Arsene, thanks for the memory, it’s time to say goodbye). Câu nói này là một minh chứng hùng hồn cho việc lòng tin của các CĐV đã bị mai một như thế nào trong mấy tháng qua.

HLV Wenger đã trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất trong 16 năm cầm quyền của mình. Có vẻ như NHM Arsenal vẫn chưa quen với việc đội bóng của họ yếu đuối đến vậy. Mặc dù 7 năm đã trôi qua mà không một danh hiệu nào cập bến Emirates, nhưng người ta vẫn đặt niềm tin vào Wenger, vì ông nói, ông sẽ làm hết sức mình cho Champions League. Nhưng đó là khi phong độ của Arsenal vẫn là thứ mà các CĐV có thể nhìn vào để mà tin tưởng chứ không phải là bây giờ. Chưa bao giờ trong mười mấy năm qua, Arsenal yếu như lúc này.

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Việc giữ chân được Walcott sẽ chấm dứt mấy tháng lùm xùm về việc tuyển thủ Anh này đi hay ở. Walcott là một trong những ngôi sao hiếm hoi còn sót lại ở Arsenal sau khi họ bán đi tất cả những cầu thủ giỏi nhất của mình để kiếm tiền. Nhiều người cho rằng giờ nếu bán đi cả Walcott thì Wenger chẳng khác nào tự sát. Nhưng may quá, Giáo sư có vẻ như cũng ý thức được việc đó. Ông nói: “Tôi tin Theo là một cầu thủ đẳng cấp. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ cân nhắc tương lai của mình tại đây, và Arsenal là một nơi tốt nhất cho Theo. Tôi không muốn đi vào chi tiết về hợp đồng của cậu ấy, nhưng nói một cách đơn giản thì mong muốn của chúng tôi là rõ ràng. Theo biết điều này. Mong rằng kết thúc sẽ là có hậu.

Tôi tin đội bóng cần phải được xây dựng từ cốt lõi các cầu thủ Anh, không phải là các cầu thủ nước ngoài, vì vậy Walcott là rất quan trọng. Tôi hi vọng Arsenal có thể xây dựng một đội hình dựa trên các cầu thủ Anh làm trung tâm và đạt được một cái gì đó cùng nhau. Quyết định không hoàn toàn nằm ở tôi. Đó là quyết định của Theo nữa. Nếu chỉ riêng tôi ra quyết định thì việc xong từ lâu rồi”.

Arsene Wenger nổi tiếng là kiên định. Chưa kể ông còn có sự hậu thuẫn tuyệt đối từ các ông chủ tại Arsenal. Nên là dù các CĐVcó phản đối thế nào đi chăng nữa, có lẽ việc Wenger chia tay Arsenal là điều khá viễn tưởng. Nhưng dù sao ông cần kéo dài chuỗi thành công ra dài hơn 1 tuần và nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Walcott để ổn định đội bóng.

Theo Bongda24h

Theo Bongda24h

Bạn có thể quan tâm