Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hat-trick của Cazorla giúp Arsenal áp sát Top 4

Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi 3 bàn thắng, góp phần giúp Pháo thủ đánh bại Reading với tỷ số 5-2. Thu về 3 điểm trong trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5.

Hat-trick của Cazorla giúp Arsenal áp sát Top 4

Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi 3 bàn thắng, góp phần giúp Pháo thủ đánh bại Reading với tỷ số 5-2. Thu về 3 điểm trong trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5.

Sau những trận gây thất vọng thời gian qua, đội chủ sân Emirates đã bị dồn vào thế chân tường. Triều đại của HLV Wenger đang đứng trước nguy cơ sụp đổ sau khi The Gunners bị đá văng khỏi Top 4. Mục tiêu của Pháo thủ trong chuyến làm khách đến sân của Reading là giành trọn vẹn 3 điểm nhằm bám sát nhóm cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới.

Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước Reading.

Trên sân Madejski, các cầu thủ Arsenal nhập cuộc với quyết tâm rất cao bằng việc tổ chức những tình huống tấn công nguy hiểm sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Chamberlain dứt điểm ở cự ly 20m và buộc thủ môn Federici của Reading phải vất vả cản phá. Chỉ 12 phút sau, đội khách đã khai thông bế tắc của trận đấu nhờ pha lập công của Podolski. Từ đường tạt bóng bên cánh phải, chân sút người Đức mở tỷ số trong tư thế khá thoải mái.

Có bàn thắng dẫn trước khá sớm, các cầu thủ Arsenal thi đấu với tinh thần hưng phấn trong khoảng thời gian sau đó với khá nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, Pháo thủ phải mất tới 18 phút mới ghi được bàn thắng thứ 2. Sau đường tạt bóng bên cánh trái, Cazorla đánh đầu trong tư thế không bị kèm, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Pháo thủ có khởi đầu khá tốt trước Reading.

Bất ngờ xảy ra trên sân Madejski khi Arsenal có bàn thắng thứ 3 sau đó đúng 3 phút. Lần này, Cazorla vẫn là cầu thủ lập công cho The Gunners. Sau khi bóng được chuyền vào khu vực 16m50, tiền vệ người Tây Ban Nha xoay người dứt điểm hoàn tất cú đúp ở trận này. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng được ghi trong 45 phút đầu tiên ở trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục nắm giữ quyền chủ động trên sân. Phút 60, Podolski đi bóng bên cánh trái và chuyền vào cho Cazorla dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0. Ở thời điểm này, nhiều cổ động viên tại Madejski đã nghĩ đến chiến thắng dành cho đội khách. Những phút tiếp theo, Reading gỡ lại chút thể diện khi có 2 bàn thắng lần lượt ở các phút 66 và 77 do công của Le Fondre và Kebe.

Arsenal trở lại cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, Arsenal kịp có bàn thắng ấn định tỷ số 5-2 do công của Theo Walcott ở phút 80 sau pha cứa lòng hiểm hóc. Đánh bại Reading, đoàn quân của HLV Wenger leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi cùng được 27 điểm với hai đội bóng khác nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Sau vòng 17, Arsenal chỉ còn kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 Tottenham, và cơ hội trở lại nhóm đầu lại rộng mở với đội chủ sân Emirates.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Reading: Federici, Cummings, Gorkss, Mariappa, Shorey, McAnuff, Leigertwood, Tabb, Kebe (McCleary, 74'), Hunt (Robson-Kanu, 61'), Pogrebnyak (Le Fondre, 61').

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Cazorla (Coquelin 83'), Oxlade-Chamberlain (Ramsey 74'), Walcott (Giroud 85'), Podolski.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm