Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông hành khất kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng

Một cụ ông Trung Quốc không chỉ tự nuôi sống bản thân mà mỗi tháng còn có thể gửi hàng nghìn USD về cho gia đình nhờ việc ăn xin trên khắp đường phố Bắc Kinh.

Một nhà báo tình cờ đi qua một bưu điện ở thành phố Bắc Kinh và chụp hình ảnh ông lão ăn xin ngồi đếm một số tiền lớn. Ảnh: Shanghaiist
Một nhà báo tình cờ đi qua một bưu điện ở thành phố Bắc Kinh và chụp hình ông lão ăn xin ngồi đếm một số tiền lớn. Ảnh: Shanghaiist

Hình ảnh cụ ông khoảng 70 tuổi ngồi đếm tiền trên nền đất do một phóng viên chụp khi tình cờ đi ngang qua bưu điện ở thành phố Bắc Kinh đã nhanh chóng lan truyền trên mạng Internet.

Theo Shanghaiist, ông cụ ăn xin tới từ Giang Tô, tỉnh ven biển phía đông Trung Quốc, không chỉ tự nuôi sống bản thân mà mỗi tháng còn gửi khoảng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.600 USD) hỗ trợ gia đình nhờ nghề “ăn xin”. Thậm chí, số tiền còn tăng gấp đôi vào các ngày lễ.

Cụ ông cho hay số tiền mà ông kiếm từ những lần hành khất là nguồn thu nhập duy nhất của gia đình. Bằng số tiền đó, ông có thể trang trải học phí cho 3 người con đang học đại học và xây dựng một căn nhà hai tầng ở quê.

Sau mỗi buổi hành khất, ông thường rải tiền trên đất, đếm và gửi về nhà.

“Bất cứ ai đếm tiền giúp tôi đều có thể nhận 100 nhân dân tệ. Một nhân viên bảo vệ tòa nhà đã giúp ông đếm tiền và luôn nhận hoa hồng”, cụ ông nói.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm