Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng truy quét người vô gia cư ở Anh

Cảnh sát Anh tiến hành đợt truy quét mới nhằm vào dân vô gia cư Đông Âu hôm nay trong bối cảnh hàng nghìn dân di cư bất hợp pháp đổ xô tới nước này thời gian qua.

Một trong hai người chịu di rời trong cuộc truy quét của cảnh sát tại trung tâm thành phố London.
Một người phụ nữ Đông Âu lớn tuổi nhảy múa trong cuộc truy quét của cảnh sát tại trung tâm thành phố London vào sáng 29/8. Chỉ hai trong số 37 người vô gia cư tại quận Marble Arch nói họ sẽ về nước. 
Một người phụ nữ ngồi lỳ bên đường tại Marble Arch và nói chuyện với cảnh sát trong đợt truy quét vào sáng nay. Đợt truy quét mới có mục đích ngăn chặn việc người ăn xin quấy rối dân địa phương, các tiểu thương và khách du lịch ở các điểm nóng như Marble Arc.
Một người phụ nữ ngồi lỳ bên đường và nói chuyện với cảnh sát trong cuộc vây bắt. Mục đích của đợt truy quét là ngăn chặn việc người ăn xin quấy rối dân địa phương, các tiểu thương và khách du lịch ở các điểm nóng.
Những người vô gia cư đóng gói đồ đạc trong một đường hầm ở Marble Arch sau khi nhân viên di trú và cảnh sát yêu cầu họ rời khỏi khu vực trong đợt truy quét. Động thái mới diễn ra một ngày sau khi xuất hiện thông tin về việc lượng người nước ngoài tới Anh tăng một cách đáng kể và khiến cam kết của chính phủ trong việc giảm số dân nhập cư bị “đổ bể”.
Những người vô gia cư đóng gói đồ đạc trong một đường hầm ở quận Marble Arch sau khi nhân viên di trú và cảnh sát yêu cầu họ rời khỏi khu vực trong đợt truy quét. Chiến dịch truy quét diễn ra một ngày sau khi giới truyền thông đưa tin về việc lượng người nước ngoài tới Anh tăng một cách đáng kể, khiến cam kết của chính phủ trong việc giảm số dân nhập cư “đổ bể”.
Những người phụ nữ nằm la liệt trước một cửa hàng. Họ dùng vỏ các-tông và túi nhựa để làm “đệm”. Theo số liệu thống kê hàng quý, 560.000 người nhập cư, gồm 214.000 người tới từ các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã tới Anh trong 12 tháng qua.
Nhiều người vô gia cư nằm la liệt trước một cửa hàng. Họ dùng vỏ các-tông và túi nhựa để làm “đệm”. Chính phủ Anh ban hành những quy định "khắt khe" mới về nhập cư vào ngày 1/1. 
Theo đó, những người dân thuộc các quốc gia EU không thực hiện các yêu cầu cư trú sẽ bị cấm nhập cảnh vào Anh trong 12 tháng.
Theo những quy định mới, những người dân thuộc các quốc gia EU không thực hiện các yêu cầu cư trú sẽ không được phép nhập cảnh vào Anh trong 12 tháng.
Người ta chất đầy đồ đạc lên những chiếc xe đẩy và chợp mắt trong đường hầm.
Người ta chất đầy đồ đạc lên những chiếc xe đẩy và chợp mắt trong đường hầm. “Đây chỉ là một trong số những biện pháp mà chính phủ áp dụng để bảo vệ các dịch vụ công cộng và hệ thống phúc lợi của Anh, đồng thời nó cũng giải quyết các yếu tố khác khiến dân châu Âu di cư tới London ngày càng nhiều”, ông James Brokenshire, Bộ trưởng An ninh và Nhập cư Anh, cho hay.
Một nữ cảnh sát trò chuyện với hai người vô gia cư khi họ rời khu vực Marble Arch trong sáng nay.
Một nữ cảnh sát trò chuyện với hai người vô gia cư khi họ rời khu vực Marble Arch trong sáng 29/8. Ông Brokenshire cho biết chính phủ đã phối hợp với cảnh sát, giới chức địa phương cùng các cơ quan khác nhằm đối phó với những người châu Âu không tuân thủ các quy định. 
Cảnh sát từng thực hiện nhiều đợt truy quét khác, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi chống đối tại nhiều khu vực như Camden, Croydon, Islington, Lambeth và Southwark.
6 quận khác tại London như Camden, Croydon, Islington, Lambeth và Southwark là mục tiêu tiếp theo của cảnh sát. Theo số liệu thống kê hàng quý, 560.000 người nhập cư, gồm 214.000 người tới từ các quốc gia EU đã di cư bất hợp pháp tới Anh trong 12 tháng qua.

Hải Anh

Ảnh: Lee Thomas

Bạn có thể quan tâm