Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông 73 tuổi và 2 chú chó sống sót sau 4 ngày lạc ở sa mạc Mỹ

Người đàn ông 73 tuổi mắc kẹt ở sa mạc Oregon xa xôi trong bốn ngày với hai chú chó của mình đã được giải cứu mới đây bởi một người đi xe đạp leo núi đường dài.

Sau khi chiếc xe jeep bị mắc kẹt, ông Gregory Randolph đã đi lang thang khoảng 22,5 km với một trong hai chú chó của mình. Ông gần như bất tỉnh khi được Tomas Quinones phát hiện vào ngày 18/7, theo Guardian.

Trên suốt chặng đường đạp xe qua vùng đất hẻo lánh Oregon, anh Quinones, ở Portland, không nhìn thấy một bóng người nào. Ban đầu, anh tưởng thứ gì đó nằm trên đường là một con bò đã chết.

"Khi tôi đến gần hơn, tôi nghĩ 'đó là một con bò trông có vẻ hài hước' và sau đó tôi nhận ra rằng đây là một người đàn ông", Quinones nói.

"Tôi bắt đầu nhận thấy mắt ông ấy chuyển động nhưng gần như mất phản xạ. Tôi có thể nhận ra ông ấy đang gặp vấn đề", Quinones cho biết thêm.

song sot tren sa mac anh 1
Ông Gregory Randolph được phát hiện trong tình trạng gần như bất tỉnh. Ảnh: AP.

Ông Randolph bị cháy nắng nghiêm trọng, không thể nói chuyện hay ngồi dậy và hầu như không thể uống nước do Quinones đưa cho ông.

Anh Quinones đã mất tín hiệu điện thoại trong hai ngày, vì vậy anh nhấn nút SOS trên thiết bị theo dõi GPS mà anh mang theo để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Sau đó anh dựng lều của mình và đưa người đàn ông 73 tuổi vào bóng râm chờ đợi. Một con chó Shih Tzu nhỏ xíu xuất hiện từ bụi rậm và Quinones cho nó ăn bơ đậu phộng.

Xe cứu thương xuất hiện hơn một giờ sau đó và đưa ông Randolph đi, bỏ lại chú chó. Vài phút sau, phó cảnh sát trưởng khu vực đến nơi, ghi lại báo cáo của Quinones và đưa chú chó đi theo.

Cảnh sát tiểu bang Oregon cho biết đã phải sử dụng máy bay để định vị chiếc xe jeep của ông Randolph. Con chó thứ hai của ông đã ở lại nơi đó và cũng còn sống.

Có thể nó đã uống nước từ vũng bùn trên lạch, theo ông Buck Maganzini, quan chức địa phương.

Ông Randolph đã phải nằm viện nhiều ngày và hiện trở về nhà tĩnh dưỡng cùng hai chú chó.

Trước ông Randolph, vào tháng 5, một người phụ nữ cũng được phát hiện với người chồng đã chết sau khi hai người bị lạc vài tuần trong sa mạc California. Dianna Bedwell, 68 tuổi và Cecil Knutson, 79 tuổi, bị mắc kẹt với rất ít thức ăn và chỉ có nước mưa để uống.

Thêm một chàng trai Nam Phi mất tích bí ẩn ở VN 3 tuần nay

Mushfiq Daniels là giáo viên tiếng Anh người Nam Phi thứ hai mất tích trong vòng hơn hai tháng nay sau khi được nhìn thấy lần cuối ở TP.HCM. Người đầu tiên là John Bothma.

30 phụ nữ và trẻ bị phân xác do trả thù bộ lạc Papua New Guinea

Vụ thảm sát hơn 30 phụ nữ và trẻ em ở vùng cao nguyên của Papua New Guinea là “vụ giết người trả thù kinh khủng nhất” trong lịch sử nước này.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm