Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử nhân dinh dưỡng: Ngành học nhiều cơ hội cho bạn trẻ Việt

Theo học ngành cử nhân dinh dưỡng, sinh viên sẽ được các chuyên gia uy tín từ Nhật Bản trực tiếp giảng dạy, có cơ hội học tập và nghiên cứu tại nước ngoài, hỗ trợ học bổng.

Đại học Y Hà Nội vừa mới công bố điểm chuẩn đào tạo năm nay. Theo quy chế tuyển sinh mới, ngành cử nhân dinh dưỡng có 50 chỉ tiêu tuyển sinh và có điểm chuẩn là 23 điểm, cao hơn so với năm 2014. Theo đó, trong khóa đào tạo năm 2015, ngành cử nhân dinh dưỡng đã tuyển được 58 tân sinh viên.


Chính thức tuyển sinh từ 2013, ngành cử nhân dinh dưỡng đã được kế thừa kinh nghiệm giảng dạy từ các ngành đào tạo trước đó của Đại học Y Hà Nội. Thêm vào đó, ngành đã nhận được sự đầu tư bài bản, hỗ trợ hiệu quả từ các đơn vị hợp tác và điều phối là Viện Dinh dưỡng, Tập đoàn Ajinomoto. Các chương trình hợp tác giảng dạy đã được ký kết giữa Đại học Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và Đại học Jumonji.

Theo đó, sinh viên cử nhân dinh dưỡng sẽ nhận được hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn học tập, nghiên cứu từ các chuyên gia uy tín của các đối tác Nhật Bản. Ngoài ra, các sinh viên xuất sắc của ngành cũng sẽ có cơ hội tham dự chương trình tham quan học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản do tổ chức JICA và Hội Dinh dưỡng Nhật Bản hỗ trợ cũng như có cơ hội nhận được học bổng hỗ trợ học tập từ phía Công ty Ajinomoto Việt Nam.


Phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng về cán bộ dinh dưỡng có trình độ cao và được trang bị kiến thức bài bản trong nước và trên thế giới, các cử nhân dinh dưỡng sau khi tốt nghiệp có thể làm việc không chỉ trong các bệnh viện mà còn trong cộng đồng như các cơ quan quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm, công ty thực phẩm, nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm… Với triển vọng đó, ngành cử nhân dinh dưỡng cũng sẽ sớm được triển khai tới các trường đại học y dược lớn khác trên toàn quốc.

Ngành đào tạo cử nhân dinh dưỡng thuộc khuôn khổ dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam, một hoạt động tạo lập giá trị chung với cộng đồng có ý nghĩa của Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động thiết lập mạng lưới đào tạo về dinh dưỡng, dự án còn chú trọng vào việc xây dựng và phát triển những nội dung cơ bản liên quan đến các quy định về dinh dưỡng, qua đó góp phần phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam, giúp mang lại cho người Việt một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm