Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân 'tố' kết quả khảo sát Hội nghị nhà chung cư không minh bạch

Cư dân chung cư Galaxy 9 gửi đơn đến Ban quản trị, Ban quản lý yêu cầu làm rõ sự minh bạch trong kết quả khảo sát hình thức tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên.

Ngày 25/12/2021, Ban quản trị chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) gửi đường link khảo sát tới cư dân về việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư thường niên năm 2021.

Ban quản trị yêu cầu cư dân đưa ra ý kiến cho Hội nghị theo hình thức "Gửi tài liệu, báo cáo và lấy ý kiến cư dân bằng hình thức gửi thư, phát phiếu trực tiếp đến tận căn hộ hoặc nhận tại quầy lễ tân. Sau đó, ban tổ chức sẽ thu thập lại và tổng hợp các ý kiến và thông báo đến cư dân".

Theo Ban quản trị chung cư, lý do không tổ chức hội nghị trực tiếp là phòng sinh hoạt cộng đồng của chung cư có diện tích rất nhỏ, không gian hẹp nên rất khó đảm bảo biện pháp phòng chống dịch.

Hoi nghi nha chung cu anh 1

Nhiều cư dân chung cư Galaxy 9 (quận 4) mong muốn tổ chức Hội nghị nhà chung cư theo thức trực tiếp. Ảnh: Firstindependent.

Thời gian khảo sát từ 25/12/2021 đến 2/1/2022. Cư dân khảo sát bằng cách đăng nhập và quét mã QR Code. Sau thời hạn khảo sát, nhiều cư dân cho rằng kết quả khảo sát do Ban quản lý tiến hành và niêm yết kết quả là không đúng với tình hình thực tế.

Khoảng 20 cư dân đã gửi đơn đến Ban quản trị, Ban quản lý yêu cầu làm rõ sự minh bạch về kết quả khảo sát và yêu cầu tổ chức Hội nghị nhà chung cư theo hình thức trực tiếp, vì TP.HCM đã trở thành "vùng xanh".

Trao đổi với Zing, anh Trường Nhân, một trong những cư dân ký đơn bày tỏ: "Chúng tôi kiểm tra thì thấy rất nhiều căn hộ vào đường link chọn không đồng ý hình thức tổ chức Hội nghị nhà chung cư như Ban quản lý đề xuất đều không được liệt kê hoặc không đồng ý nhưng bị ghi thành đồng ý. Chung cư không có căn hộ G2.24 như thống kê".

Anh Nhân còn chỉ ra rằng một thiết bị điện tử có truy cập Internet có thể làm nhiều lần khảo sát. Do không có mã định danh riêng cho từng căn hộ nên người khảo sát có thể không phải là cư dân hoặc là cư dân nhưng có thể khảo sát cho căn hộ khác.

Phúc đáp văn bản của cư dân, Ban quản trị chung cư cho hay ý kiến khảo sát của cư dân và khối Văn phòng - Thương mại sẽ được hệ thống tự động cập nhật, tổng hợp bằng file excel. Lịch sử thay đổi danh sách tổng hợp đều sẽ được hệ thống lưu và hiển thị nội dung nếu có bất kỳ sự thay đổi nào.

Nhằm tránh trường hợp lỗi hệ thống không cập nhật câu trả lời, cư dân vui lòng chụp màn hình đã khảo sát và gửi lễ tân để hỗ trợ kiểm tra. Ban quản trị sẽ tiếp tục gia hạn thời gian thực hiện khảo sát từ ngày 17/2 đến hết ngày 19/2.

Trong trường hợp cư dân, khối Văn phòng - Thương mại muốn thay đổi ý kiến về hình thức tổ chức Hội nghị nhà chung cư thì liên hệ lễ tân tòa nhà để được hỗ trợ cập nhật.

"Dựa trên kết quả khảo sát ý kiến cư dân, Ban quản trị sẽ tổ chức hình thức được đa số lựa chọn", Ban quản trị chung cư Galaxy 9 đưa ra quan điểm.

Đơn vị này phản hồi cư dân rằng tổ chức hội nghị bằng hình thức nào vẫn đảm bảo công tác báo cáo của Ban quản trị, Ban quản lý đầy đủ đến cư dân, khối Văn phòng - Thương mại và mọi ý kiến đều sẽ được tiếp nhận, giải đáp.

Sống ở tầng cao vẫn không thoát khỏi tiếng karaoke

Dù sống ở tầng cao, cư dân chung cư City Garden (quận Bình Thạnh) vẫn đau đầu vì tiếng ồn phát ra từ khu vực dân cư quanh đường Ngô Tất Tố.

Sống sao ở TP.HCM 'không ngủ'?

Cư dân của TP.HCM tìm nhiều cách để đối phó với tiếng ồn tại nơi ở của mình, có người gắn thêm kính cách âm, có người đơn giản phải chuyển nhà.

Chỉ số UV ở mức nguy hại vào trưa nay tại TP.HCM

TP.HCM xin 6.581 tỷ đồng cải thiện hệ thống y tế. Học sinh mắc Covid-19 ở thành phố tăng 3 lần.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm