Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú đá phạt đảo ngược sự nghiệp Eriksen tại Inter?

Thời gian gắn bó tưởng chừng là ác mộng của Eriksen tại Inter có thể sẽ đảo ngược hoàn toàn sau cú sút phạt tung lưới AC Milan rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội).

"Đó là quả đá phạt hoàn hảo", Eriksen nói với InterTV sau trận. "Tôi luôn trân trọng từng phút được ra sân thi đấu và hạnh phúc với cú đá phạt này. Tôi xin tặng bàn thắng này cho cô con gái nhỏ, và toàn bộ các Interista".

Cú đá phạt hoàn hảo của Eriksen đang có thể thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của nhạc trưởng người Đan Mạch tại sân Giuseppe Meazza.

eriksen anh 1

Eriksen trút bỏ áp lực tại Inter với cú đá phạt hoàn hảo vào lưới Milan. Ảnh: Getty.

Đây là cú đá phạt đầu tiên thành công của Inter sau 55 lần đá hỏng suốt 3 năm qua, kể từ khi Joao Cancelo ghi bàn vào lưới Cagliari năm 2018. Với Eriksen, đây là bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa giải này. Tiền vệ người Đan Mạch đã gặp nhiều vấn đề kể từ đầu mùa khi không thích nghi được với hệ thống chiến thuật của HLV Antonio Conte.

Giám đốc Thể thao Giuseppe Marotta của Inter từng xác nhận đã đưa Eriksen lên thị trường chuyển nhượng. Song không ai thực sự có hứng thú với nhạc trưởng người Đan Mạch bởi mức lương 7,5 triệu euro/mùa sau thuế của tiền vệ này quá cao trong bối cảnh điều kiện tài chính của các CLB đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Dẫu vậy, những tín hiệu tích cực gần đây đã xuất hiện với Eriksen. Anh được HLV Conte thử nghiệm ở vị trí tiền vệ kiến tạo lùi sâu vốn thuộc về Marcelo Brozovic. Trong lần đầu tiên đá thử ở trận gặp Fiorentina tại vòng 1/8 Coppa Italy, Eriksen đã chơi không đến nỗi tồi.

Cú đá phạt vào lưới Milan vì vậy có thể xem là nỗ lực ghi điểm thành công của tiền vệ này với HLV Conte. Nhà cầm quân người Italy cũng dành những lời khen ngợi với cậu học trò sau trận, và phủ nhận việc Eriksen sẽ rời Inter ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

"Suốt một tháng qua, tôi đã nói đi nói lại điều này: Đây là đội hình của Inter. Không ai đến, cũng không ai sẽ đi. Mọi người vẫn không chịu tin sao", Conte nhấn mạnh.

"Eriksen rất thông minh và có chất lượng. Cậu ấy là một phần trong kế hoạch của Inter. Tôi hạnh phúc khi Eriksen ghi bàn thắng đó. Eriksen rất rụt rè, và tôi kỳ vọng bàn thắng này có thể giúp cậu ấy phá vỡ cái kén đấy. Chúng tôi đều yêu quý cậu ấy, Eriksen quá tốt bụng. Cậu ấy cần quyết tâm hơn".

Conte vốn không phải một HLV dễ thay đổi và thỏa hiệp với những cá nhân nổi loạn trong phòng thay đồ. Eriksen đã tiến gần tới ngưỡng này khi bày tỏ sự thiếu hài lòng với truyền thông quê nhà khi không được ra sân thường xuyên từ khi gia nhập Inter.

Song sự chuyên nghiệp trong gần 3 tháng trở lại đây đang dần thay đổi chặng đường của Eriksen tại Inter. Anh không còn phàn nào trên mặt báo, luôn vui vẻ trên sân tập cùng các đồng đội, và nỗ lực hết sức mình mỗi khi được tung vào sân.

Cú đá phạt vào lưới Milan không đơn thuần giúp Inter lần đầu đánh bại Milan trong mùa giải này. Đó còn là lời khẳng định của Eriksen cho việc anh nỗ lực ra sao để dần khẳng định vị thế tại Inter. Chưa bao giờ các CĐV Inter thấy Eriksen ăn mừng nhiệt huyết như cú đá vào lưới Milan.

Trên nhiều diễn đàn, các CĐV tin Eriksen đang bắt đầu lấy lại sự tự tin và có được lòng tin của Conte. Như Cassano từng nhận định trên sóng truyền hình tại Italy, Conte là mẫu HLV không đề cao những cầu thủ chơi bóng dựa vào kỹ thuật và cảm hứng.

Ông muốn đội bóng của mình có những chiến binh, sẵn sàng thi đấu lăn xả, và luôn là hình mẫu kết nối tinh thần giữa CLB và các CĐV. Eriksen cho đến trước cú đá phạt vào lưới Milan không phải là người như thế.

eriksen anh 2

Sự nghiệp của Eriksen tại Inter sẽ thay đổi sau cú đá này? Ảnh: Getty.

Tiền vệ này, như chính Conte thừa nhận, quá rụt rè và hiếm khi bộc lộ cảm xúc mãnh liệt trên sân cỏ. Song cú đá vào lưới Milan đã cho thấy một hình ảnh khác từ tiền vệ sinh năm 1992.

Anh hét lớn, cơ mặt gần như bị bóp méo, trước khi bị nhấn chìm bởi các đồng đội đến ăn mừng. Chính các cầu thủ Inter cũng hiểu rõ bàn thắng này mang ý nghĩa như thế nào với Eriksen. Và họ đã chờ quá lâu để tiền vệ người Đan Mạch tạo ra điều kỳ diệu đó.

Nhiều CĐV trung lập có lẽ không biết điều sau: Trong trận đại chiến với Milan tại Serie A ở lượt về mùa trước, Eriksen cũng đã có cơ hội sút phạt. Cú đá khi đó được thực hiện ở khoảng cách hơn 40 m, nhưng Eriksen đã sút dội xà Milan trong sự bất ngờ của tất cả.

Gần một năm sau ngày đó, Eriksen đã thành công. "Eriksen và Inter sẽ yêu lại từ đầu?", SempreInter viết.

Sự nghiệp của Eriksen tại Inter có lẽ đang bước sang trang mới, từ một cú đá phạt hoàn hảo vào phút 90+6.

Milan thua ngược Inter sau thẻ đỏ của Ibrahimovic Thẻ đỏ của Zlatan Ibrahimovic khiến Milan chơi thiếu người, trước khi thua chung cuộc Inter 1-2 ở tứ kết Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội).

Ibra nói gì khiến Lukaku nổi giận?

Zlatan Ibrahimovic không ngần ngại nói những lời tục tĩu để khiến đối thủ mất bình tĩnh trong trận tứ kết cúp quốc gia Italy.

Lukaku nổi giận vì bị Ibra khiêu khích

Tiền đạo sinh năm 1993 không thể giữ bình tĩnh khi bị Zlatan Ibrahimovic khiêu khích trong trận tứ kết Cúp Quốc gia Italy.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm