Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà U90 cổ vũ đội tuyển Pháp cùng người hâm mộ thủ đô

Dù đã 90 tuổi và đang bị đau tay nhưng cụ bà Mai Như cùng con gái vẫn cuồng nhiệt cổ vũ cho đội tuyển Pháp với hy vọng chú gà trống Gaulois sẽ giành chiến thắng trước Uruguay.

Highlight 3D: Thắng Uruguay 2-0, Pháp là đội đầu tiên bước vào bán kết Với chiến thắng 2-0 trước Uruguay, thầy trò huấn luyện viên Deschamps xứng đáng giành vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2018.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 1
Tối 6/7, tại Đại sứ quán Pháp ở 57 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mở cửa chào đón người hâm mộ bóng đá ở thủ đô tới theo dõi trận cầu giữa hai đội Pháp và Uruguay.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 2
Tình yêu bóng đá đã kết nối từ người lớn tới trẻ nhỏ, không phân biệt màu da hay quốc tịch, tất cả như hòa chung nhịp đập con tim hướng theo trái bóng tròn World Cup.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 3
Nhiều em nhỏ cũng theo chân cha mẹ tới Đại sứ quán Pháp để cổ vũ cho đội tuyển nước này trong trận tứ kết quan trọng.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 4
Các nhân viên ĐSQ Pháp chia sẻ họ tin đội tuyển Pháp sẽ giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Uruguay.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 5
Rất đông cổ động viên Việt Nam tới ĐSQ Pháp. Đã lâu rồi, các chú gà trống Gaulois chưa giành cup thế giới.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 6
Phút 40, từ quả đá phạt chếch bên cánh phải của Griezmann, Varane bật cao đánh đầu khiến Muslera hoàn toàn bó tay.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 7
Thời điểm trái bóng xuyên thủng lưới thủ thành Uruguay cũng chính là giây phút cả Đại sứ quán Pháp vỡ òa trong hạnh phúc.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 8
Các cổ động viên vỡ oà trong niềm vui chiến thắng nhất là khi tuyển Pháp nâng tỷ số lên 2-0.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 9
Cụ bà Mai Như (90 tuổi, quốc tịch Pháp) cùng con gái vô cùng vui sướng khi đội tuyển Pháp giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Cụ Như cho biết rất lâu rồi cụ mới quay trở lại Việt Nam và dù đang bị đau tay nhưng cụ vẫn cố gắng để tận hưởng không khí bóng đá cuồng nhiệt qua tivi trong đêm nay.
Cu ba trang dem co vu doi tuyen Phap anh 10
Hai cổ động viên nữ Nguyễn Hồng Nhung và Mai Phương bày tỏ cảm xúc vô cùng sung sướng khi Varane đánh đầu ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Uruguay. Nhung và Phương dự đoán tỷ số của trận đấu sẽ là 2-1 nghiêng về đội tuyển Pháp. Rất tiếc Suarez và đồng đội không ghi nổi một bàn thắng danh dự.
Highlights Uruguay 0-2 Pháp: Varane ghi bàn, thủ môn mắc sai lầm Trung vệ đội tuyển Pháp có pha đánh đầu hiểm hóc sau pha treo bóng của Griezmann bên phía cánh phải. Ở hiệp 2, thủ môn Muslera của Uruguay mắc sai lầm tệ hại.

World Cup 2018 đang dần kết thúc khi chỉ còn vài trận đấu nữa, bạn đã sẵn sàng chia sẻ những phút giây Sống cùng World Cup? Cuộc thi ảnh 'Sống cùng World Cup' trên Zing.vn với sự đồng hành của nhãn hàng Huawei diễn ra từ 14/6 đến 16/7/2018, với thể lệ vô cùng đơn giản: chia sẻ khoảnh khắc của bạn, gia đình, bạn bè... thể hiện rõ tinh thần World Cup tại: zing.vn/songcungworldcup, để sở hữu cơ hội nhận 25 triệu đồng cùng điện thoại nova 3e hấp dẫn của nhà tài trợ Huawei.

Những người tham gia làm giám khảo của cuộc thi gồm các nhà báo, nhiếp ảnh gia: ông Hoàng Hải Thịnh - nhiếp ảnh gia, ông Nguyễn Quang Minh - phóng viên ảnh thể thao, ông Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng ban Ảnh Zing.vn và nhà báo, bình luận viên Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng ban Thể thao Zing.vn.

1. Giải Ý nghĩa:

-1 Giải Nhất trị giá 25 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

-1 Giải Nhì trị giá 15 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e

2. Giải Bình Chọn: (Dành cho 2 bài dự thi có số bình chọn nhiều nhất).

Mỗi giải được 10 triệu đồng và 1 điện thoại Huawei nova 3e.

Để dễ dàng đoạt giải xem thêm: Cách chụp ảnh dự thi "Sống cùng World Cup".

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm