Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: Pháp xứng đáng giành vé đi tiếp

Thi đấu không quá xuất sắc trước Uruguay, song khoảnh khắc xuất thần của Raphael Varane và sai lầm từ thủ môn Fernando Muslera giúp đội tuyển Pháp giành vé đi tiếp.

Highlights Uruguay 0-2 Pháp: Varane ghi bàn, thủ môn mắc sai lầm Trung vệ đội tuyển Pháp có pha đánh đầu hiểm hóc sau pha treo bóng của Griezmann bên phía cánh phải. Ở hiệp 2, thủ môn Muslera của Uruguay mắc sai lầm tệ hại.

Nhìn vào diễn biến trong 90 phút, thầy trò HLV Didier Deschamps hoàn toàn xứng đáng với kết quả 2-0. Dù rằng bàn thắng thứ hai của đội tuyển Pháp có sự hỗ trợ vì sai lầm đáng trách từ thủ môn Muslera.

Chiến thắng trước Uruguay là minh chứng cho thấy, đội tuyển Pháp là tập thể rất đáng gờm ở World Cup 2018. Họ có sự đồng đều ở mọi vị trí. Khi hàng công bế tắc, một nhân tố phòng ngự là Raphael Varane lên tiếng xuất sắc.

Tiếc cho Uruguay

Từ khi World Cup 2018 khởi tranh, Uruguay là một trong số ít đội bóng để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Họ cùng với Croatia xuất sắc giành 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng, sau đó đánh bại Bồ Đào Nha một cách thuyết phục.

Uruguay thi đấu không quá hoa mỹ, song cách chơi khoa học, đầy tính toán của họ khiến đối thủ khác phải dè chừng.

Đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Oscar Tabarez khi ngay ở trận quan trọng nhất, tiền đạo chủ chốt là Edinson Cavani không thể ra sân vì chấn thương. Tôi từng nói rằng Uruguay sở hữu bộ đôi tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại.

Nhưng khi chỉ còn một mình Suarez, sức mạnh trong khả năng tấn công của Uruguay bị suy giảm rất nhiều. Nhìn vào thế trận để thấy Suarez ở ngày hôm nay mờ nhạt và vô hại ra sao trên hàng công Uruguay.

BLV Vu Quang Huy anh 1
Kylian Mbappe "im hơi, lặng tiếng", nhưng đồng đội đã thay anh ghi bàn mở tỷ số.

Một mình tiền đạo của Barcelona là không đủ để thách thức bộ tứ vệ của đội tuyển Pháp. HLV Tabarez bố trí Cristhian Stuani đá chính thay Cavani, song tiền đạo này không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào.

Pháp chỉ cần khóa chặt Suarez, coi như bắt bài khả năng tấn công của Uruguay. Nhiệm vụ này không quá khó khăn với bộ đội Varane - Samuel Umtiti. Chưa kể, N’golo Kante hỗ trợ phòng ngự từ xa cực tốt.

Rất đáng tiếc khi Uruguay bị loại, tiếc cho Cavani, Suarez và đặc biệt là “hòn đá tảng” Diego Godin ở hàng phòng ngự. Dù vậy, Uruguay đã cố gắng hết sức rồi. Pháp rõ ràng trên cơ, đồng đều hơn, và thầy trò Deschamps xứng đáng đi tiếp.

Điểm đen Giroud, Mbappe

Xét tổng quan, đội tuyển Pháp trải qua 90 phút rất tốt trước Uruguay. Các cầu thủ hoạt động ăn ý cùng nhau, thể hiện rõ tham vọng trong cách chơi của HLV Deschamps.

Varane phòng ngự chắc chắn, và là người mang đến bàn mở tỷ số. Hugo Lloris sau sai lầm ở trận Argentina đã gỡ thể diện bằng pha cứu thua tuyệt vời. Hàng tiền vệ, Kante vẫn năng nổ, nhiệt huyết như mọi khi.

BLV Vu Quang Huy anh 2
Varane mang đến bàn thắng cực kỳ quan trọng cho đội tuyển Pháp.

Paul Pogba kiểm soát bóng tốt, cùng với sự trở lại của Antoine Griezmann trên hàng công. Tuy nhiên, vị trí của Oliver Giroud khiến tôi không quá hài lòng. Từ đầu, Giroud trở nên lạc lõng trong cách chơi của đội Pháp. Thời gian cuối trận, Giroud ngày càng vô hại vì tốc độ hạn chế.

Điểm đen khác trong lối chơi của Pháp ở trận này nằm ở Kylian Mbappe. Trước hàng thủ được tổ chức bài bản, kinh nghiệm hơn hẳn Argentina, tài năng 19 tuổi không thể phô diễn kỹ năng như trước. Cuối trận, Mbappe có tình huống ăn vạ rất thô thiển, khiến trận đấu bị gián đoạn vì cầu thủ hai đội xô xát với nhau.

Dù sao, HLV Deschamps và các học trò đã có thể yên tâm nghĩ về trận tứ kết. Trước mắt, Pháp sẽ chờ xem Brazil hay Bỉ mới là đối thủ tiếp theo của mình. Thời gian nghỉ tới đây, HLV Deschamps phải tiếp tục điều chỉnh để tập thể Pháp thi đấu ấn tượng hơn nữa.

Thủ môn tuyển Pháp bị bọ tấn công trong trận thắng Uruguay

Phút 17 trong trận đấu với Uruguay, camera đã ghi lại khoảng khắc thủ thành Hugo Lloris bị bọ bay trúng miệng sau khi cản phá cú đánh đầu của Jose Gimenez trong vòng cấm.

Bình luận viên Vũ Quang Huy

Bạn có thể quan tâm