Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà 'thách thức' Facebook đã qua đời ở tuổi 114

Cụ già Anna Stoehr - người đã từng đưa ra lời thách thức với mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã qua đời ở tuổi 114 tại trại tế bần ở Minnesota (Mỹ) ngày 22/12.

Bà Anna Stoehr là một trong những công dân thọ nhất nước Mỹ và bà chỉ được biết đến sau khi đài KARE-TV đưa tin về trường hợp hiếm có của bà. Theo nguồn tin cho biết, bà Anna đã cố gắng tạo một tài khoản Facebook nhưng mạng xã hội này thông báo rằng, bà không được phép đặt năm sinh trước năm 1905.

Dù khá không vừa ý nhưng bà vẫn cố đặt lại năm sinh sao cho vừa sát số tuổi 99 tối đa của Facebook. Tuy nhiên, sau đó bà Anna đã viết một bức thư gửi tới Facebook kèm theo một lời thách thức rằng: "I'm still here" tạm dịch là "Tôi vẫn đang ở đây".

Có lẽ khá bất ngờ trước một thách thức hiếm có đến như vậy nên đại diện phía Facebook sau đó chỉ kịp gửi một bó hoa có 114 bông tới để chúc mừng sinh nhật thứ 114 của bà, con trai bà Anna kể lại.

Sinh ra vào năm 1900, bà Anna Stoehr đã chuyển đến sống ở tiểu bang Wisconsin và South Dakota một thời gian trước khi tới định cự ở Ridgeway, Minnesota vào năm 1919 và sống nốt phần đời còn lại của bà ở đây.

Theo Gerontology Research Group, nhóm nghiên cứu toàn cầu chuyên theo dõi những người sống thọ nhất trên thế giới hiện nay cho biết, bà Anna Stoehr đang được coi như là công dân lớn tuổi nhất của bang Minnesota. Bà cũng là người già thứ 7 tính chung cho toàn nước Mỹ và già thứ 12 trên toàn thế giới, theo Robert Young, một quản trị viên cơ sở dữ liệu cao cấp của nhóm cho biết thêm.

Có thể nói rằng, sống được tới độ tuổi 114 đã quả là một điều rất hiếm hiện nay nhưng không chỉ vậy, cụ bà Anna Stoehr còn đặc biệt hơn bởi việc bà vẫn còn đủ thông thái để "thử sức" với những phương tiện công nghệ và hình thức giải trí hiện đại như smartphone và Facebook. Đó là một điều không phải ai ở độ tuổi ấy có thể thực hiện được.

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/1435052/cu-ba-thach-thuc-facebook-da-qua-doi-o-tuoi-114

Theo Tiến Thanh/VnReview

Bạn có thể quan tâm