Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ bà Mỹ chết vì vung súng trong nhà

Một phụ nữ 93 tuổi tại Mỹ lìa đời bởi hai phát đạn vì không chịu hạ vũ khí theo yêu cầu của cảnh sát hôm 6/5.

Pear Golden là một phụ nữ 93 tuổi tại thành phố Hearne, bang Texas, Mỹ. Hôm 6/5, một người đàn ông đã gọi điện thoại tới số 911 để thông báo bà đang vung súng và yêu cầu cảnh sát giúp đỡ. Một nhóm cảnh sát nhanh chóng tới nhà Pear. Stephen Stem, một cảnh sát trong nhóm, yêu cầu bà Golden hạ vũ khí xuống ít nhất 3 lần nhưng bà không làm theo. Vì thế Stephen bắn 3 phát và ít nhất hai viên đạn trúng cơ thể Pear, CNN đưa tin.

Ngay sau đó cảnh sát đưa Pear tới bệnh viện để cấp cứu, nhưng bà đã tử vong.

Nhà của bà Golden bị cảnh sát phong tỏa. Ảnh: NEW YORK DAILY NEWS
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ án mạng hôm 6/5. Ảnh: New York Daily News

Bryan Russ, một luật sư của chính quyền thành phố, cho biết, Sở Cảnh sát Hearne quyết định đình chỉ công tác của Stephen trong quá trình điều tra.

“Chúng tôi cảm thấy thất vọng vì sự cố này. Tất cả mọi người trong chính quyền thành phố rất buồn khi bà cụ mất”, Russ nói.

Theo cảnh sát, những nhân viên bảo vệ rừng Texas đã tìm thấy khẩu súng lục trong nhà của Pear. Họ sẽ trình vụ việc lên một bồi thẩm đoàn. Đó là thủ tục bắt buộc khi một cảnh sát dính líu đến vụ việc. Trong thời gian chờ đợi quyết định của bồi thẩm đoàn, các thành viên Hội đồng thành phố Hearne sẽ họp vào hôm 10/5 để thảo luận về việc làm của Stem và cân nhắc hình thức kỷ luật đối với anh.

Những người hàng xóm của Pear nói bà là một người phụ nữ ngọt ngào. Lawanda Cooke, một người trong số đó, nói: “Ngay cả khi bà Golden cầm súng thì bà lão cũng đã hơn 90 tuổi. Đáng lẽ họ nên bắn chỉ thiên để cảnh cáo bà. Có thể bà ấy sẽ hạ súng. Tôi chưa từng thấy Pear bắn ai”.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm