‘Bộ tứ siêu đẳng’ của giới công nghệ Trung Quốc
So với các “đồng nghiệp” từ Thung lũng Silicon, thế hệ CEO Trung Quốc trẻ tuổi được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt, họ sao chép rồi xoay trục sang sáng tạo và đổi mới.
9 kết quả phù hợp
So với các “đồng nghiệp” từ Thung lũng Silicon, thế hệ CEO Trung Quốc trẻ tuổi được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt, họ sao chép rồi xoay trục sang sáng tạo và đổi mới.
Hiện vốn hóa của GoTo (công ty mẹ Gojek) dao động quanh ngưỡng 26 tỷ USD. Phần lớn doanh thu của GoTo xuất phát từ thị trường quê nhà - Indonesia.
Yếu tố giữ chân khách hàng trong thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam không chỉ nằm ở số lượng tài xế, giá cả mà còn ở chất lượng dịch vụ.
Hàng nghìn gói khăn ướt cồn Unifresh All Clean đã được trao đến tay các tài xế công nghệ, người lao động nghèo, đối tượng khó khăn để chung tay hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi Covid-19.
Chính thức hoạt động tại Việt Nam hồi tháng 6 nhưng mới đây, đại diện FastGo cho biết số lượng người dùng của hãng đã đứng thứ hai thị trường, thậm chí “tiến quân” ra nước ngoài.
Sau 2 tháng tạm dừng, văn phòng Aber tại TP.HCM đông kín tài xế Grab, Go-Viet đăng ký làm đối tác chỉ sau một giờ mở cửa. Nhiều người phải ra về kèm lời hẹn tuần sau quay lại.
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
Sự thất thế của Uber trong khu vực để lại bài học đắt giá về thấu hiểu bản địa trong môi trường toàn cầu hóa mạnh mẽ.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.