Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT Đắk Lắk trắng đêm kiểm soát người về từ TP.HCM

Lực lượng chức năng lập chốt trực 24/24 giờ trên quốc lộ 14, CSGT dừng tất cả phương tiện để kiểm tra người dân về từ TP.HCM.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 1

Tỉnh Đắk Lắk đã kích hoạt lại chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, nhằm kiểm soát người dân, phương tiện từ TP.HCM đến địa phương. Khi phát hiện xe khách chở người từ Đắk Lắk đến TP.HCM, CSGT yêu cầu ôtô quay đầu.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 2

Tài xế Lê Minh Quốc (ngụ huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) chở hơn 20 người từ Buôn Đôn đi TP.HCM thì bị CSGT phát hiện.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 3

Tài xế Quốc bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, phạt 1,5 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe 2 tháng. Xe chở 20 hành khách trở về nơi xuất phát.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 4

Các xe khách chạy hướng Đắk Lắk đến các tỉnh phía nam liên tục bị lực lượng chức năng kiểm tra hành trình.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 5

Tối 31/5, CSGT đã lập biên bản nhiều xe khách về lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 6

Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập biên bản vi phạm đối với 9 tài xế chở khách từ hướng TP.HCM về Đắk Lắk. Những tài xế này bị tạm giữ giấy phép lái xe và bị phạt 1,5 triệu đồng.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 7

Tại chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14, lực lượng chức năng chia làm 3 ca trực 24/24 giờ.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 8

Nhiều tài xế cho biết do TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, họ đưa gia đình về Đắk Lắk tránh dịch. Những người này khi vào khu vực khai báo được đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai lịch trình di chuyển, địa chỉ cư trú.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 9

Anh Phan Đình Huấn (ngụ thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông - ngồi bàn đầu) cùng 3 người bạn về từ quận 11, TP.HCM, được lực lượng chức năng yêu cầu khai báo y tế. "TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, tôi thất nghiệp nên phải về quê", anh Huấn nói.

Kiem soat nguoi dan ve tu vung dich anh 10

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Đắk Lắk đã thành lập các chốt kiểm soát, cấm tụ tập trên 10 người nơi công cộng, quán nhậu, quán cà phê.

Đến sáng 1/6, Đắk Lắk ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương này đang cách ly 2 trường hợp tại cơ sở y tế; cách ly tại cơ sở tập trung 70 người; cách ly tại nhà 2.225 người và cách ly tại khu người có công 10 trường hợp.

Xe khách từ TP.HCM vẫn chở người về Đắk Lắk

Hàng trăm chuyến xe chở khách từ TP.HCM về Đắk Lắk dù UBND tỉnh cấm vận tải hành khách đi và đến các địa phương có ca nhiễm trong cộng đồng từ 0h ngày 31/5.

Tây Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm