Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Crystal Palace vs Man Utd: Thắng kiểu Jose Mourinho

Vòng 16 Premier League, MU sẽ có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace. Thầy trò HLV Mourinho cần phải giữ mạch chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành vị trí trong top 4.

Sau quãng thời gian khó khăn, MU của HLV Mourinho đang dần có sự thay đổi tích cực. Trận thắng Tottenham ở vòng trước cho thấy một "Quỷ đỏ" có nét nhất. Đó là trận đấu mà giới chuyên môn nhận xét là MU đã chơi thứ bóng đá đúng kiểu Jose Mourinho.

Các cầu thủ MU không cần cầm nhiều bóng nhưng rất chắc chắn ở hàng phòng ngự và các đợt tấn công được triển khai cực nhanh. Đó sẽ là phong cách, lối chơi mà "Quỷ đỏ" đang cần dưới thời HLV Mourinho.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ. Những trận đấu gần đây, ông đã bỏ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc và thay vào đó là 4-3-3.

Sơ đồ 4-3-3 rõ ràng đã đem lại hiệu ứng tích cực, Ibrahimovic không còn cảnh độc lập tác chiến mà được trợ giúp đắc lực từ 2-3, thậm chí 4 đồng đội khiến những đợt tấn công của MU sáng tạo, đột biến và nguy hiểm hơn nhiều.

Ở tuyến giữa, bộ 3 Herrera - Carrick - Pogba là lời giải cho HLV người Bồ Đào Nha. Ở tuổi 35, Carrick vẫn có thể hoạt động như tấm lá chắn vững chắc trước hàng phòng ngự. Herrera luôn tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Trong khi Pogba đảm nhiệm tốt vai trò làm cầu nối và hỗ trợ tấn công.

Hàng thủ của MU cũng dần cho thấy sự chắc chắn với cặp đôi trung vệ Phil Jones - Marcos Rojo. Sự chắc chắn của họ đã được kiểm chứng ít nhiều trong 3 trận Premier League gần nhất khi MU đối đầu 3 đối thủ có các chân sút hàng đầu là Lukaku (Everton), Alexis Sanchez (Arsenal ) và Harry Kane (Tottenham).

Jones và Rojo đã có những màn trình diễn tốt và vô hiệu hóa được 3 tiền đạo cực nguy hiểm. Đó là bằng chứng cho thấy Mourinho hoàn toàn có thể tin dùng họ không chỉ ngay lúc này mà cả trong thời gian tới khi Eric Bailly vắng mặt 3 tuần vì trở về Châu Phi dự CAN 2017.

Crystal Palace - Man Utd: Thang theo kieu Jose Mourinho anh 1
MU đang trở lại với triết lý thực dụng của HLV Mourinho. Ảnh Getty Images.

Thực tế, hơn 1 tháng qua MU đã có sự tiến bộ rõ rệt. Thầy trò HLV Mourinho bất bại 8 trận trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 3).

Tại Premier League, nếu không để rơi điểm đáng tiếc ở những phút cuối trận với Arsenal và Everton cũng như tận dụng tốt các cơ hội trong trận đấu với West Ham, có lẽ MU đang có mặt trong top 4 thay vì vị trí thứ 6 như hiện tại.

Trong cuộc đối đầu với Crystal Palace vào rạng sáng mai (3h ngày 15/8), thầy trò HLV Mourinho được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Đội chủ sân Selhurst Park đang có phong độ rất tệ hại khi thua đến 6/8 trận đấu gần đây nhất.

Hàng thủ đang là cơn ác mộng của đội bóng thành London khi họ để thủng lưới tới 29 bàn/15 vòng đấu và là 1 trong 4 đội để lọt lưới nhiều nhất ở Premier League mùa giải này.

Lịch sử cũng ủng hộ Quỷ đỏ khi họ đã giành 11 trận thắng và 3 trận hòa trong 14 lần đối đầu với Crystal Palace ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, MU chỉ thua 1/21 lần đối đầu gần nhất với độ chủ sân Selhurst Park, giành 16 trận thắng.

Crystal Palace - Man Utd: Thang theo kieu Jose Mourinho anh 2
Lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Tuy nhiên, MU cũng phải hết sức cẩn trọng với cặp đôi tấn công Christian Benteke và Wilfried Haza. Crystal Palace đang là 1 trong 4 đội ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa giải này với 27 bàn/15 vòng đấu, hơn MU 7 bàn.

Một chiến thắng trước Crystal Palace là điều mà các manucians đang kì vọng, và họ đặt niềm tin vào sự thay đổi của HLV Mourinho. Một MU thực dụng kiểu Jose Mourinho sẽ là bước đệm quan trọng cho sự trở lại của họ trong cuộc đua top 4.

Ở trận đấu này, MU sẽ không có sự góp mặt của 2 ngôi sao Mkhitaryan (chấn thương) và Valencia do nhận đủ 5 thẻ vàng.

Crystal Palace - Man Utd: Thang theo kieu Jose Mourinho anh 3
Đội hình dự kiến 2 đội.
Crystal Palace - Man Utd: Thang theo kieu Jose Mourinho anh 4
Lịch thi đấu và Bảng xếp hạng Premier League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm