Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Croatia bị tước bàn thắng vì sai lầm khó tin

Croatia có cơ hội ngon ăn từ chấm phạt đền nhưng không thể tận dụng để ghi bàn trước Tây Ban Nha ở trận đấu thuộc bảng B VCK EURO 2024 vào đêm 15/6.

Highlights EURO 2024: Tây Ban Nha 3-0 Croatia Đêm 15/6, Tây Ban Nha thắng Croatia 3 bàn không gỡ ở trận đầu tiên của bảng B, VCK EURO 2024.

Phút 80, Rodri phạm lỗi trong vùng cấm, dẫn đến quả phạt đền cho Croatia. Từ cự ly 11 m, Bruno Petkovic tung cú đá vào góc xa bên trái nhưng bị Unai Simon cản phá. Bóng bật ra đúng vị trí của Ivan Perisic. Cựu sao Tottenham căng ngang để Petkovic đệm cận thành, tung lưới Tây Ban Nha.

Khi cầu thủ Croatia còn đang ăn mừng, VAR vào cuộc và từ chối công nhận bàn thắng. Trọng tài chính Michael Oliver thông báo Croatia không mắc lỗi việt vị. Thay vào đó, bàn thắng bị tước do Perisic xâm nhập vùng cấm quá sớm, khi Petkovic còn chưa thực hiện cú đá penalty.

Croatia dau Tay Ban Nha anh 1

Perisic (khoanh vàng) xâm nhập vùng cấm trái phép.

"Quyết định của VAR, một quả phát bóng lên. Cầu thủ tấn công số 14 của Croatia lấn sân trái phép khi đồng đội đá phạt đền", trang chủ UEFA thông báo.

Theo luật, khi một cầu thủ đá penalty, không đồng đội nào được phép bước vào trong vùng 16,5 m.

"Sai lầm khó tin", một fan bình luận. "Perisic là cầu thủ đẳng cấp cao, lẽ ra không nên mắc sai sót sơ đẳng như vậy", người thứ 2 cho biết. "Perisic khiến Croatia mất oan bàn thắng", fan thứ 3 nói.

Croatia phung phí hàng loạt cơ hội, để rồi nhận thất bại nặng nề 0-3 trong trận ra quân tại bảng B. Ở vòng tiếp theo, Modric cùng đồng đội phải thắng Albania mới có hy vọng đi tiếp.

HLV Zlatko Dalic dường như sớm "buông" trận gặp Tây Ban Nha, khi ông rút bộ đôi tiền vệ trụ cột Modric, Kovacic ra nghỉ từ sớm, để dành thể lực cho trận đấu quan trọng vào ngày 19/6.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tây Ban Nha nhấn chìm Croatia

Đêm 15/6, Tây Ban Nha nhấn chìm Croatia 3 bàn không gỡ ở trận đấu đầu tiên của bảng B, VCK EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm