Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo từng chống lại Mourinho như thế nào?

Tranh cãi về việc tham gia phòng ngự khiến mối quan hệ giữa Ronaldo và “Người đặc biệt” trở nên vô cùng tồi tệ vào năm 2013.

Chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha, Guillem Balague đã tiết lộ trong cuốn sách của mình những mâu thuẫn xảy ra trong quá khứ giữa Cristiano Ronaldo cùng ông thầy người đồng hương, Jose Mourinho khi cả hai còn đang làm việc tại Real Madrid.

Trong trận đấu gặp Valencia tại tứ kết cúp Nhà vua 2013, Mourinho đã yêu cầu Cristiano Ronaldo lui về phòng ngự trong khoảng 10 phút cuối trận để bảo toàn chiến thắng. Ngoài ra, “Người đặc biệt” còn chỉ trích cựu cầu thủ MU vì pha mất bóng dẫn đến tình huống nguy hiểm trước khung thành đội bóng Hoàng gia.

Cristiano Ronaldo từng công khai chống đối Mourinho. Ảnh: Bleacher Report.

Dù đã giành chiến thắng 2-0 trước “Los Che”, Guillem Balague miêu tả Mourinho đã vô cùng bực bội với Ronaldo, thậm chí, chiến lược gia 52 tuổi còn chỉ đích danh cậu học trò cưng và nói: “Lúc đó chúng ta không cần tấn công. Tốt hơn hết cậu nên tham gia phòng ngự cùng đồng đội”.

Ngay lập tức, tiền đạo sinh năm 1985 bật dậy khỏi ghế và quát lớn: “Đây là cách đối xử tôi nhận được sau những tôi làm cho đội bóng? Tại sao ông dám làm điều đó với tôi?”.

Câu trả lời có phần kích động của Ronaldo khiến tất cả những ai ở trong phòng thay đồ đều phải nín thở. Thấy vậy, Mourinho nhanh chóng hạ giọng nhằm trấn an chân sút người đồng hương: “Những gì tôi làm đều vì lợi ích chung của đội bóng. Hy vọng cậu sẽ rút kinh nghiệm ở những trận đấu tiếp theo”.

Một thời gian trôi qua, dù vị thuyền trưởng của “Los Blancos” rất nhiều lần khuyên bảo Cristiano Ronaldo một cách hết sức mềm mỏng, tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn chứng nào tật nấy và không hề tỏ ra hối lỗi. Quá ức chế, Mourinho đã không thể kiềm chế bản thân. Ông chỉ thẳng vào mặt cựu cầu thủ MU và quát lớn: “Tôi nói cho cậu biết. Các đồng đội của cậu đều có chung suy nghĩ với tôi. Họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn chỉ vì cậu không chịu tham gia phòng ngự”.

Thậm chí, một cuộc ẩu đả suýt chút nữa xảy ra nếu không có sự can thiệp từ Sergio Ramos, Alvaro Arbeloa và Iker Casillas. Kể từ đó, Crisriano Ronaldo và Jose Mourinho đã không nhìn mặt nhau trong thời gian còn lại của mùa giải.

Dù xảy ra những mâu thuẫn không thể hàn gắn với HLV, Ronaldo vẫn thi đấu tuyệt hay. Anh sở hữu lần lượt 40, 46 và 34 pha lập công ở La Liga trong 3 mùa giải Mourinho tại vị ở Bernabeu. Hiện tại, chân sút 30 tuổi đã đi vào lịch sử của Real Madrid với tư cách là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng Hoàng gia.

Trong khi đó, “Người đặc biệt” cũng giành chức vô địch Premier League thứ 3 trong năm thứ 2 trở lại dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên chỉ sau một mùa giải, đoàn quân của Mourinho lại lâm vào khủng hoảng trầm trọng khi giành vỏn vẹn 11 điểm sau 11 trận và hầu như không còn hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

"Người đặc biệt" không thể vực dậy một nhà ĐKVĐ rệu rã như Chelsea thời điểm hiện tại. Ảnh: Bleacher Report. 

Không chỉ sở hữu thành tích bết bát, vị thuyền trưởng của “The Blues” được cho là đang có mâu thuẫn với hàng loạt trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge và trong đó có Eden Hazard. Thậm chí, cầu thủ hay nhất Premier League 2014/2015 còn tuyên bố thà để thua còn hơn là nghe theo sự sai khiến của Mourinho.

Sự có mặt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là sự đảm bảo chắc chắn cho những danh hiệu ở đội bóng ông dẫn dắt. Tuy nhiên, sau những thành công mang tính chất ngắn hạn, “Người đặc biệt” sẽ lại phải đối mặt với những mâu thuẫn, những sự chỉ trích từ chính học trò của mình. 

Tại sao các cầu thủ chống lại Mourinho?

Nếu bị sa thải, Mourinho sẽ đến một nơi khác và các danh hiệu lại theo về. Nhưng rồi kịch bản như ở Chelsea hiện tại sẽ lặp lại. Mou bị chống lại một lần nữa.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm