Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo quảng bá NFT bất chấp vụ kiện 1 tỷ USD

Bộ sưu tập NFT thứ 4 của Ronaldo dự kiến ​​ra mắt vào ngày 29/5 trên sàn Binance với số lượng và mức giá chưa được công bố.

Bộ sưu tập NFT thứ 4 của Ronaldo dự kiến ​​ra mắt vào ngày 29/5 trên sàn Binance. Ảnh: Binance.

Trên trang cá nhân, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vừa ra mắt bộ sưu tập token không thể thay thế (NFT) thứ 4 trong chiến dịch hợp tác với sàn điện tử Binance.

NFT là một loại tài sản số nằm trên chuỗi khối (blockchain), đại diện cho quyền sở hữu một loại mặt hàng độc nhất. Dự kiến, sản phẩm của Ronaldo sẽ ​​ra mắt vào ngày 29/5 trên sàn Binance với số lượng và mức giá chưa được công bố.

“Hành trình bóng đá đã đưa tôi đi khắp thế giới. Tôi rất vinh dự được chơi cho một số câu lạc bộ danh giá nhất hiện nay. Bây giờ đến lượt bạn tham gia cùng tôi trên hành trình đó”, CR7 viết trên blog của Binance giới thiệu về tài sản ảo này.

Các sự kiện NFT trước đây có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo thường đi kèm với các đặc quyền ngoài lĩnh vực kỹ thuật số. Cụ thể, người nắm giữ NFT sẽ có quyền mời huyền thoại Real chơi bóng như một phần trong chương trình khuyến mãi của Binance.

Tuy nhiên, chương trình quảng bá NFT gần nhất của Ronaldo đã gặp nhiều sóng gió. Cuối tháng 11/2023, một vụ kiện tập thể nhắm vào siêu sao này với lý do người dùng bị thiệt hại vì tin vào quảng cáo của ngôi sao bóng đá cho Binance.

Được biết, khiếu này này có liên quan đến bộ sưu tập NFT cá nhân đầu tiên của Ronaldo và Binance ra mắt vào tháng 11/2022.

Thời điểm mở bán, tài sản ảo do Ronaldo hợp tác có giá lên đến 77 USD. Tuy nhiên, sự sụp đổ của thị trường tiền mã hoá từ tháng 11/2022 (xuất phát từ vụ bê bối sàn giao dịch FTX) cũng gây ra hiệu ứng domino trên thị trường NFT, vì cả 2 có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

Điều này khiến NFT của Ronaldo "bốc hơi" gần như toàn bộ giá trị khi chỉ còn được giao dịch ở mức 1 USD.

Theo nhận định của How To Geek, không ai có thể chắc chắn về tương lai của NFT, nhưng sự tăng trưởng mạnh mẽ và suy giảm chóng vánh thể hiện mức độ biến động khôn lường của thị trường tài sản kỹ thuật số.

Để blockchain không bị hiểu nhầm

Blockchain vẫn là lĩnh vực rất mới mẻ, dù mang đến tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp. Phần lớn người quan sát nghĩ rằng blockchain gắn với tiền mã hóa cùng hàng loạt bê bối trong thị trường này, nhưng thực chất công nghệ chuỗi khối rộng hơn nhiều.

Mục Công nghệ giới thiệu những bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchain để độc giả tìm hiểu thêm về công nghệ được đánh giá cao hiện nay.

Nữ phục vụ nhà hàng Trung Quốc rửa số tiền Bitcoin trị giá 4 tỷ USD

Cảnh sát đã thu giữ các thiết bị chứa 61.000 Bitcoin của Jian Wen, được cho có nguồn gốc từ hoạt động lừa đảo và rửa tiền của các nhà đầu tư tại Trung Quốc.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm