Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cristiano Ronaldo phải chấp nhận sự thật phũ phàng

Ronaldo, người được săn đón suốt gần 2 thập kỷ qua, đã bước đến giai đoạn mà anh thật sự không có một bến đỗ khả thi nào.

Đã 14 năm trôi qua kể từ ngày Sir Alex Ferguson năn nỉ CR7 ở lại Old Trafford thêm một mùa giải trước khi chuyển đến Real Madrid. Hiện tại, Man United đang cố chèo kéo Ronaldo cho điều tương tự. Nhưng khác ở chỗ, quyền chủ động không còn nằm trong tay siêu sao người Bồ. Điều đó đồng nghĩa với sự thật phũ phàng: sự nghiệp lẫy lừng của Cristiano Ronaldo không đảm bảo cho anh một bến đỗ như mong mỏi ở tuổi 37.

CR7 đã trải qua chặng đường dài từ Lisbon tới Manchester, cập bến Madrid, hạ cánh tại Turin trước khi trở lại Manchester. Gần 20 năm qua, anh luôn giữ quyền quyết định cho vận mệnh của bản thân. Tiếc là mọi thứ đã thay đổi. Sau cuộc gặp mới nhất với các nhân vật cấp cao, Ronaldo có lẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ở lại Man United một cách đầy gượng ép.

Ronaldo phai chap nhan thuc tai anh 1

Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford tuần vừa qua với cảm xúc lẫn lộn. Ảnh: AP.

CR7 muốn đi nhưng không ai muốn đón

Phiên chợ hè có phen dậy sóng khi Ronaldo công khai ý định muốn rời đi nếu nhận được đề nghị hợp lý. Trong thâm tâm, tiền đạo người Bồ Đào Nha đơn giản chỉ hướng đến những nốt thăng cuối cùng của sự nghiệp, cụ thể hơn là Champions League. Nhưng điều mà Ronaldo không ngờ là không có nhiều đội bóng thèm khát anh.

Chelsea dù khát tiền đạo vẫn chấp nhận đứng ngoài cuộc đua. Bayern Munich cần người thay Robert Lewandowski cũng không ngó ngàng. Đến cả một cái tên kém tiếng là Napoli cũng chẳng có động tĩnh.

Trớ trêu nhất, truyền thông cho hay Ronaldo phải tìm đến Atletico Madrid, một bại tướng quen mặt của anh. Đáp lại là phát biểu cay đắng của chủ tịch "Los Rojiblancos": “Tôi không biết ai đã bịa ra câu chuyện Cristiano Ronaldo sẽ về Atletico. Thực tế, cậu ấy không thể đến Atletico Madrid. Tôi rất tôn trọng Ronaldo và những thành tựu của cậu ấy nhưng tôi xin nhắc lại, Ronaldo không phải mối quan tâm của Atletico".

Những cái tát liên tiếp ấy khiến Ronaldo chưa thể ra đi dù mới đây, truyền thông tiết lộ đã có một đội dự Champions League gửi đề nghị tới Ronaldo. Nhưng việc tên tuổi của CLB ấy chưa được công khai cũng là điều đáng bàn.

May mắn là Man United luôn thể hiện động thái ủng hộ Ronaldo. Đội chủ sân Old Trafford kiên quyết giữ quan điểm rằng Ronaldo không phải để bán. Tân HLV Erik ten Hag muốn anh là một phần quan trọng trong kế hoạch. Ronaldo muốn rời MU nhưng anh có lẽ chưa nhận ra MU đang là chiếc phao cứu sinh, đội bóng lớn hiếm hoi còn muốn anh là trung tâm trong các kế hoạch của họ.

Ronaldo phai chap nhan thuc tai anh 2

Ronaldo vẫn còn đó lựa chọn ở lại Man United mùa giải tới. Ảnh: Getty Images.

Quay đầu là… Man United

Lần duy nhất mà CR7 miễn cưỡng trong quyết định đi hay ở là khi Sir Alex Ferguson mở lời hồi năm 2008. Anh đồng ý ở lại, đem về 18 bàn, giúp đội chủ sân Old Trafford vô địch Ngoại hạng Anh năm thứ 3 liên tiếp. Đó đáng ra là cái kết mỹ mãn cho mối lương duyên Man United - Ronaldo. Dù vậy, quyết định trở lại vào năm ngoái cùng những sóng gió hè này khiến câu chuyện giữa đôi bên đã bớt lung linh hơn.

Sức mạnh của thời gian thật khó để vượt qua. Ronaldo bắt đầu chạm đến những giới hạn của bản thân. Hàng loạt các nguyên nhân chuyên môn đã được phân tích và mổ xẻ. Phát biểu “Ronaldo không phải một cỗ máy pressing” của Ralf Rangnick phần nào cho thấy điểm yếu của siêu sao người Bồ. Anh không còn đóng góp nhiều vào lối chơi chung, cùng với đó là chuỗi trận tịt ngòi gia tăng, khiến các vệ tinh xung quanh bị ảnh hưởng. Tất cả khiến những CLB khác e dè khi nghĩ về việc chiêu mộ số 7 huyền thoại.

Đó là chưa nói tới vấn đề tài chính. Mức lương 500.000 bảng/tuần mà CR7 đang nhận tại Old Trafford là thách thức quá lớn cho mọi CLB. Tình hình cũng chẳng khả quan hơn khi Ronaldo chấp nhận giảm lương. Bối cảnh bóng đá hậu Covid-19 đặt mọi ông chủ vào thế thận trọng nhằm tránh những viễn cảnh đen tối như Barcelona.

Rào cản cuối cùng ngăn Ronaldo rời đi cũng chính là thứ đang giữ cho anh ở một vị thế không quá thiệt thòi hiện tại - sự cứng rắn của Man United. Đội bóng không chỉ bảo vệ hình ảnh cho Ronaldo mà thật sự cần anh. Những con người trên hàng công Man United đã chơi tốt tại loạt giao hữu vừa qua nhưng vậy là quá ít để đảm bảo chất lượng đầu ra trong một mùa giải khó đoán. Ronaldo dù mắc kẹt trong rối ren vẫn là cái tên uy tín nhất, đủ sức cung cấp 15-20 bàn. Đó là điều Erik ten Hag không dám mạo hiểm đánh mất.

Đôi bên đã ngồi lại nói chuyện với nhau vào sáng thứ 3 gần nhất. Không có quá nhiều sự lo lắng từ phía Man United. Quyền chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về "Quỷ đỏ" bởi Ronaldo còn cả 1 năm trong hợp đồng.

Có lẽ đã đến lúc ngôi sao người Bồ chấp nhận sự thật phũ phàng: không còn một Real Madrid như năm xưa đang đợi anh, hãy ở lại và bùng cháy một lần cuối, để mơ về cái kết đẹp như cách đây 14 năm.

Ronaldo có mặt ở buổi chụp hình áo đấu của MU Hôm 23/7, Man United chia sẻ những hình ảnh hậu trường ở buổi chụp hình giới thiệu áo đấu mùa 2022/23. Siêu sao người Bồ Đào Nha có mặt trong video mà "Quỷ đỏ" mới đăng tải.

Ronaldo yêu cầu Man United giải phóng hợp đồng

Tiền đạo người Bồ Đào Nha muốn kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford trước thời hạn một năm.

Ronaldo đang tự hủy hoại danh tiếng

Cristiano Ronaldo chưa thể rời Man Utd. Ngay cả khi ở lại, vị thế của siêu sao người Bồ Đào Nha không còn như trước.

iPhone ngay cang dat do hinh anh

iPhone ngày càng đắt đỏ

0

Sau chiến lược áp dụng trên iPhone 14, Apple sẽ tiếp tục phân cấp iPhone 15 bằng công nghệ camera nhằm thu lợi từ dòng điện thoại đắt tiền nhất của mình.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm